Bên bờ hạnh phúc

Cùng với việc đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” trong nhà trường, 2 năm qua, Trường THCS Thị trấn Long Hồ đã phát động các cán bộ, giáo viên tích cực tham gia xây dựng mô hình “nhận con nuôi". Mô hình này đã giúp cho nhiều học sinh thuộc diện hoàn cảnh khó khăn, có điều kiện tiếp tục đến trường học tập.

Em Hồ Vĩnh Hương, học sinh lớp 6/1, trường THCS Thị trấn Long Hồ có hoàn cảnh rất khó khăn. Cha mẹ sớm chia tay nhau, Hương sống với ông, bà nội nhưng gia cảnh bên nội rất nghèo. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của Hương, ngoài những phần học bổng, trợ cấp đột xuất, trong năm học qua, đều đặn mỗi tháng, nhà trường lại cấp cho em 10 kg gạo. Sự giúp đỡ này không chỉ góp phần an ủi, động viên Hương cố gắng vươn lên trong học tập mà còn tác động đến gia đình và xã hội về tình thương và trách nhiệm của thầy, cô giáo đối với học sinh. Từ đó, dù hoàn cảnh có khó khăn như thế nào đi nữa các bậc phụ huynh cũng nỗ lực vượt qua, đảm bảo cho con em đến trường.

Để có nguồn quỹ hoạt động, hằng tháng, trường THCS Thị trấn Long Hồ đều tổ chức những buổi quyên góp tiền. Tại đây, tuỳ theo khả năng, điều kiện của mỗi người, các thầy, cô giáo đã tự nguyện đóng góp tiền vào quỹ. Cứ thế, phong trào này được duy trì liên tục trong 2 năm.

Hàng thán,g từ quỹ “Nhận con nuôi”, nhà trường đã phát gạo cho 15 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhất, mỗi em được nhận 10 kg gạo. Qua hai năm thực hiện, trường THCS Thị trấn Long Hồ đã vận động được số tiền hơn 15 triệu đồng. Từ số tiền này, nhà trường đã mua được 2,7 tấn gạo để phát đều đặn hàng tháng cho 30 em học sinh.

Hai năm học vừa qua, mô hình “nhận con nuôi” của tập thể cán bộ, giáo viên trường THCS Thị trấn Long Hồ đã đem lại những hiệu quả rất thiết thực; không chỉ hỗ trợ các em học sinh nghèo vượt qua khó khăn, động viên các em học tập tốt mà còn tác động mạnh mẽ đối với phụ huynh học sinh và cộng đồng về cuộc vận động “Kỷ cương, tình thương và trách nhiệm” trong ngành Giáo dục; nâng cao ý thức toàn xã hội trong nhiệm vụ chăm lo cho thế hệ tương lai của đất nước.

Phước Giang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *