Bên bờ hạnh phúc

Kỷ lục về kích thước tinh hoàn lớn nhất thuộc về loài… dế

Khi được hỏi động vật có tinh hoàn lớn nhất thế giới là gì? Có lẽ nhiều người sẽ trả lời là loài ngựa. Thật không may cho bạn nếu bạn có câu trả lời đó bởi vì loài vật sở hữu tinh hoàn có kích thước kỷ lục so với kích thước cơ thể là loài dế (tên khoa học là Platycleis affinis).

Loài dế có tinh hoàn lớn kỷ lục so với trọng lượng cơ thể

Theo trích dẫn của tờ LiveScience, ở Úc và Mỹ, loài dế này cũng được biết đến như một loài dế mèn có tiếng gáy rất hấp dẫn. Theo nhà sinh thái học hành vi của Đại học Derby Anh Karim Vahed, có thể thấy nhiều loài dế này ở những bụi cỏ ở miền Nam Châu Âu.

Theo các nhà nghiên cứu, loài dế có kích thước của tinh hoàn chiếm 14% kích thước cơ thể của chúng. Ví dụ, với tỷ trọng của cơ thể như thế, khi loài dế mèn này có cơ thể tương đương của một người trưởng thành, tinh hoàn của chúng dự kiến sẽ có trọng lượng 12,7 kg, hoặc lớn hơn cân nặng của một trẻ em hơn 1 tuổi.

Tiếp theo sau loài dế mèn này là loài ruồi dấm có tên khoa học là phá vỡ kỷ lục về kích cỡ tinh hoàn này Drosophilla Bifurca với kích cỡ tinh hoàn chiếm 10,6% trọng lượng toàn bộ cơ thể.

Tuy nhiên, với việc sở hữu tinh hoàn có kích cỡ lớn như vậy, không có nghĩa là chú dế này có thể sản xuất nhiều tinh trùng hơn các loài vật khác có tinh hoàn nhỏ hơn.

Chỉ có điều, khả năng tình dục của những chú dế này được biết là lớn hơn khả năng thông thường của loài vật. "Tinh hoàn khiến chú dế đực có thể chuẩn bị tốt hơn để phục vụ những ham muốn của những con dế cái", ông Vahed cho biết.

Theo bee

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *