Thời điểm cuối tháng 10 hàng năm, màu tím mộng mơ của hoa phượng bắt đầu ngập tràn trên nhiều thành phố ở Australia.

Phượng tím có nguồn gốc từ châu Mỹ, thường mọc từng chùm với hoa nhỏ màu tím lam nhạt. Hoa hình ống dài 4-5 cm với cánh mềm mại, dễ bị dập nát và không giống hoa phượng. Mùa hoa kéo dài khá lâu từ 4-6 tháng.

Ở Australia, phượng tím còn có tên gọi là Jacaranda và bắt đầu nở vào cuối xuân. Đây là loại cây thường trồng nhiều ở công viên, hai bên đường đi. Do đặc thù vị trí ở bán cầu nam nên mùa hè nước Úc bắt đầu vào thời điểm cuối tháng 10. Đây cũng là lúc những bông hoa Jacaranda nở tím trời.

Khi chưa nở hoa, lá phượng tím hơi nhọn đầu, khá giống lá phượng vỹ. Đến mùa hoa, lá cây sẽ rụng hết, nhường chỗ cho những chùm hoa đua nhau khoe sắc. Dưới nắng vàng màu mật, phượng tím như “đốt cháy” không gian bởi màu sắc thơ mộng của mình.

Loại cây có mặt trên nhiều thành phố ở Australia như Sydney, Brisbane, Grafton. Những hàng phượng tím mọc san sát bên đường, trổ hoa rực rỡ khiến du khách ngỡ ngàng như lạc bước vào thế giới thần tiên. Đặc biệt tại thành phố Grafton còn tổ chức lễ hội hoa Jacaranda. Đây là lễ hội hoa lâu đời nhất nước Úc, nơi có hàng loạt các hoạt động hấp dẫn diễn ra xung quanh chủ đề hoa phượng tím.

Tên loài hoa còn được đặt cho thành phố ở Nam Phi. Một số nước ở châu Á cũng xuất hiện loại cây này như Singapore, Ấn Độ. Tại Việt Nam, phượng tím du nhập vào Đà Lạt từ những năm đầu thập kỷ 1970 và phù hợp với vùng có khí hậu mát mẻ.

Theo dantri

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *