Bên bờ hạnh phúc

Chiều chủ nhật Nguyễn Mạnh Quyền đã mang về cho thể thao Việt Nam tấm HC đồng ở nội dung biểu diễn môn wushu (đao thuật và côn thuật).
 

 
Mạnh Quyền trên bục nhận HC đồng. Ảnh: AFP.

Ở nội dung tranh tài của Mạnh Quyền, các võ sĩ chủ nhà không tham gia. Vì thế dù không được đánh giá là võ sĩ wushu mạnh của châu lục, Quyền vẫn tạo được bất ngờ.

Buổi sáng Mạnh Quyền đứng thứ ba ở bài thi đao thuật với 9,69 điểm. Bài thi côn thuật buổi chiều cũng mang lại cho anh điểm số cao thứ ba. Nhờ đó Quyền đoạt HC đồng – tấm huy chương đầu tiên của Việt Nam sau hai ngày tranh tài của Đại hội thể thao châu Á 16 ở Quảng Châu, Trung Quốc. Nội dung biểu diễn này phải thi đấu cả hai bài thi mới được tính huy chương. Mạnh Quyền tổng cộng được 19,38 điểm. Võ sĩ Macau – Jia Rui – giành HC vàng (19,61 điểm), HC bạc thuộc về VĐV của Hàn Quốc (19,42 điểm). Thành tích của Jia Rui còn có ý nghĩa lịch sử khi mang lại cho Macau tấm HC vàng đầu tiên tại các kỳ ASIAD từng tham gia.

Tối qua các võ sĩ wushu Việt Nam tiếp tục tranh tài ở các hạng cân tán thủ (đối kháng).

Trong hai ngày qua Việt Nam đã thi đấu một số môn khác, nhưng không thành công. Lực sĩ cử tạ Quốc Toàn – người thay thế Anh Tuấn bị loại vì nghi án doping – chỉ đứng thứ 5 phần thi chung kết hạng 56 kg. Đôi khiêu vũ thể thao Nguyễn Hải Anh (nghệ danh Chí Anh) – Nguyễn Trọng Nhã Uyên cũng chỉ đứng cuối trong tổng số 6 cặp vào vòng chung kết Tango và Bước nhanh.

Các VĐV bắn súng, bơi lội, bóng bàn… cũng không tạo được dấu ấn nào. Ở nội dung đồng đội nam bóng bàn, Tuấn Quỳnh, Huy Hoàng, Kiến Quốc tranh quyền vào vòng 2 với Ấn Độ, nhưng chịu thua 1-3. Như vậy đội Việt Nam bị loại ngay vòng bảng. Đương kim vô địch SEA Games Nguyễn Hữu Việt chỉ đủ sức giành vị trí thứ 5 trong 7 VĐV ở lượt thi bơi vòng loại cự ly 50m ếch. Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Mạnh Tường, Trần Quốc Cường hôm nay không thành công ở nội dung 10 súng trường nam, sau khi đã trắng tay ở ngày thi đấu thứ nhất với nội dung 50m súng ngắn đồng đội nam

Mục tiêu của Việt Nam tại kỳ Á vận hội năm nay là giành từ 4 đến 6 HC vàng, nằm trong top 20.

Chỉ sau hai ngày trong tổng số hai tuần tranh tài, giới chuyên môn đã dễ dàng nhận thấy ngôi đầu bảng huy chương khó thoát khỏi tay chủ nhà Trung Quốc. Họ đã có 37 HC vàng, 14 HC bạc và 12 HC đồng, áp đảo đoàn thứ hai Hàn Quốc (13, 10, 13), Nhật Bản (8, 20, 15). Hai đoàn đứng thứ 4 và 5 hiện tại (Hong Kong, Ấn Độ) mới chỉ có 2 và 1 HC vàng.

Theo VnExpress
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *