Bên bờ hạnh phúc

Long vũ khúc" là tên gọi của trang phục chính thức sẽ được Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan mang ra tranh giải trang phục dân tộc tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới – Miss World 2014.

 

 

Bộ quốc phục được giới thiệu là chắt lọc từ những tinh hoa của người Việt và cả hồn dân tộc Việt Nam. Bộ áo dài là câu chuyện kể về cội nguồn, về những triều đại phong kiến Việt Nam và những nét đẹp tồn tại vĩnh cửu qua mấy nghìn năm lịch sử dân tộc.

Với hai sắc độ vàng – màu sắc đặc trưng trong các triều đại phong kiến, đại diện cho sự vương giả với các đồ vật được sơn son thếp vàng. Màu vàng còn là màu dành cho vua chúa. Chất liệu của chiếc áo được đặt hàng tại Ấn Độ và dệt bằng một loại sợi bọc chỉ vàng. Họa tiết trên thân áo là hình ảnh của vảy rồng – linh vật quyền lực hiện thân cho vua chúa ngày xưa.

Điểm đặc biệt trong bộ trang phục này là chiếc nón quai thao của phụ nữ Kinh Bắc cổ xưa được kết hợp ba tầng, mỗi tầng là một họa tiết khác nhau. Tầng trên cùng là hình ảnh của "Long Vũ Khúc".

 

Bên cạnh đó, vành nón được kết nối với họa tiết bằng đồng lấy cảm hứng từ nón của thiếu nữ dân tộc Dao Đỏ, gợi nhớ về truyền thuyết Con rồng cháu tiên với Lạc Long Quân đem 50 người con xuốn biển, Âu Cơ mang 50 người con lên non.

Bộ trang phục được xem là đã kể nên một câu chuyện về tình đoàn kết của 54 dân tộc, các vùng miền. Các phụ kiện đi kèm cũng được mạ vàng để phù hợp với tổng thể trang phục.

Nguồn: Lam Khánh  Ảnh: Thành Nguyễn ( PNO )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *