Bên bờ hạnh phúc

Vắng Ngọc Điểu, Đình Tùng bị thẻ phạt và Đức Thiện chấn thương, HLV Calisto âu lo trước cuộc chạm trán không cân sức với ứng viên vô địch Olympic CHDCND Triều Tiên vào ngày 16-11

Trước những khúc mắc xung quanh việc Olympic VN lẽ ra sẽ gặp đương kim vô địch Olympic Qatar (chiếu theo thông báo ban đầu) ở vòng 1/8 thay vì phải chạm trán với Olympic CHDCND Triều Tiên theo như công bố mới nhất của BTC giải ngay sau khi kết thúc vòng bảng, sáng 14-11, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm đã kiến nghị lên BTC môn bóng đá nam Á Vận hội 16.

Tiền vệ năng nổ Kuk Jin Kim (phải) của đội Olympic CHDCND Triều Tiên. Ảnh: Getty Images

Sau khi được BTC giải thích cặn kẽ rằng việc phân nhánh vòng 2 dựa vào mã số thi đấu của từng đội bóng, phía VN đã chấp nhận thi đấu theo đúng lịch do BTC giải đưa ra. Trước đó, HLV Calisto vẫn đinh ninh Olympic VN sẽ gặp Olympic Qatar ở vòng 1/8 nên sau trận đấu với Olympic Iran hôm 13-11, HLV Calisto đã phát biểu rằng Olympic VN hoàn toàn có thể gây sốc trước Olympic Qatar giống như Olympic Singapore từng làm được khi cầm hòa 0-0 ở vòng bảng.
Đánh giá Olympic CHDCND Triều Tiên là một trong những ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch nhưng ban huấn luyện Olympic VN vẫn động viên toàn đội nỗ lực tập luyện, chuẩn bị phương án tốt nhất để đối phó với đối thủ này. Ở trận đấu tới, Olympic VN sẽ thiếu vắng tiền vệ trung tâm Ngọc Điểu và tiền đạo Đình Tùng do thẻ phạt. Cộng thêm tiền vệ Đức Thiện khó có khả năng ra sân do bị sưng cổ chân sau pha va chạm ở cuối trận gặp Iran, đó sẽ là những thiệt thòi rất lớn cho hàng tiền vệ Olympic VN.

Trợ lý HLV Phan Thanh Hùng lo lắng cho biết: “Dù Đức Thiện và Đình Tùng chỉ là dự bị của Thành Lương và Thành Trung nhưng trong cả ba trận được tung ra sân trong hiệp 2, cả hai đều để lại dấu ấn rõ nét với lối chơi năng nổ, khéo léo. Tôi không đánh giá thấp những gương mặt còn lại như Thái Dương hay Văn Thắng, các cầu thủ chắc chắn sẽ nỗ lực hết mình khi được tung vào sân, tuy nhiên, vắng Đức Thiện và Đình Tùng vẫn là thiệt thòi lớn”.
Trong buổi tập chiều qua, 14-11, ở sân bóng đá của Trường Đại học Trung Sơn, HLV Calisto đã phân tích kỹ lối chơi rất biến hóa của Olympic CHDCND Triều Tiên cũng như phương án đối phó. Ông thầy người Bồ Đào Nha hẳn đã rút được nhiều bài học về phong cách của bóng đá Triều Tiên sau hai lần chạm trán ở cúp chào mừng 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội và VFF Cup.

Sự vắng mặt của Ngọc Điểu buộc HLV Calisto phải thử nghiệm tiền vệ trẻ Văn Hiếu ở vị trí thu hồi bóng, đồng thời hàng tiền vệ 5 người được yêu cầu không chơi lùi quá sâu, sẵn sàng tranh chấp tuyến giữa quyết liệt. Ông Calisto hy vọng sự lạc quan của các học trò sau khi hoàn thành nhiệm vụ vào vòng 2 của một kỳ Á Vận hội sẽ giúp Olympic VN tạo nên một bất ngờ trước một đối thủ đã toàn thắng ở vòng bảng. Đó sẽ là cuộc chạm trán không cân sức nhưng nếu chơi hợp lý như ở trận gặp Iran, Olympic VN vẫn có quyền hy vọng…

Theo Người lao động

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *