Bên bờ hạnh phúc

Cú hat-trick vào lưới APOEL Nicosia hồi rạng sáng nay đã giúp tiền đạo Lionel Messi của Barcelona chính thức qua mặt Raul Gonzalez để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Champions League.

Ở chuyến làm khách trên sân GSP Stadium hồi rạng sáng nay (giờ Việt Nam), Messi đã tỏa sáng rực rỡ khi lập cú hat-trick ở các phút 38, 58, 87 và góp công lớn giúp Barca đại thắng “4 sao” trước đội chủ nhà APOEL Nicosia. Bàn còn lại của gã khổng lồ xứ Catalan được ghi bởi Luis Suarez ở phút 27.

Trước khi lượ trận thứ 5 diễn ra, Messi đang cùng với cựu cầu thủ Real Madrid và Schalke 04 là Raul Gonzalez chia sẻ vị trí dẫn đầu trong danh sách những cây săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử Champions League khi cùng có được 71 bàn thắng.

Như vậy, cú hat-trick này đã giúp siêu sao người Argentina độc chiếm vị trí dẫn đầu trong danh sách ghi bàn ở sân chơi danh giá nhất lục địa già với 74 bàn thắng. Để chạm tới cột mốc này, M10 chỉ cần 90 trận (bình quân 0,82 bàn/trận). Trong khi đó, Raul mất tới 142 trận để chạm mốc 71 bàn (bình quân 0,5 bàn/trận).

Tính tới thời điểm này của mùa giải, Messi đã có ttoonrg cộng 17 bàn thắng sau 17 lần ra sân trên mọi đấu trường. Nếu tính riêng ở đấu trường Champions League, anh đang có được 7 bàn sau 5 trận và xếp thứ 3 trong danh sách Vua phá lưới, kém người dẫn đầu là tiền đạo Luiz Adriano (Shakhtar Donetsk) 2 bàn.

Phát biểu trước báo giới sau trận đấu, siêu sa 27 tuổi chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc khi có thể phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong lịch sử Champions League mà Raul Gonzalez đã lập nên. Nhưng cuộc đụng độ APOEL là một trận đấu quan trọng nên trước khi trận đấu diễn ra, tôi phải gạt mục tiêu cá nhân sang một bên để giúp đội bóng giành chiến thắng.

Trận đấu cuối với Paris Saint-Germain sẽ vô cùng khó khăn với Barca nhưng với lợi thế sân nhà, chúng tôi hoàn toàn tự tin vào khả năng đánh bại họ để giành ngôi đầu bảng F”. 

Theo danviet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *