Bên bờ hạnh phúc

Man City chỉ có cửa thắng trước Bayern Munich mới tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp ở bảng đấu này, một nhiệm vụ hết sức nặng nề cho thày trò Pellegrini. Những người hâm mộ đang chờ đợi sự phản kháng cuối cùng của Man “xanh”.

Thất bại ngay trên sân nhà Etihad trước CSKA Moscow đã dìm Man City xuống đáy địa ngục. Chưa bao giờ, người ta thấy “chảo lửa” ấy lặng im tới vậy. Tất cả cùng chìm ngập trong bầu không khí u ám, lạnh toát.

Chẳng có bất kỳ lý giải nào sau thất bại bẽ mặt ấy. Trước mắt những CĐV Man “xanh”, nỗi ám ảnh bị loại ngay từ vòng bảng đang hiển hiện rõ nét hơn bao giờ hết. Thực tế, vẫn còn cánh cửa cứu thoát The Citizens khỏi đáy địa ngục, đó là chiến thắng trước Bayern Munich trong cuộc chiến hôm nay.

Nếu không thể hoàn thành nhiệm vụ đó (cộng thêm việc trận đấu giữa CSKA Moscow và AS Roma không xuất hiện tỷ số hòa, Man City sẽ chính thức phải rời khỏi cuộc chơi. Nói vậy để thấy rằng đoàn quân của HLV Pellegrini không còn đường lùi. Những CĐV chờ đợi sự phản kháng cuối cùng của họ trước “gã khổng lồ” xứ Bavaria.

Thực tế, trong lịch sử Champions League từng chứng kiến những đội bóng chỉ giành 2 điểm sau 4 vòng đấu lách qua khe cửa cực hẹp để vượt qua vòng bảng. Đó là Porto ở mùa giải 2004/05 (2 điểm) hay Lokomotiv Moscow ở mùa giải 2002/03 (1 điểm).

Tuy nhiên, ai cũng hiểu cơ hội Man City làm nên điều thần kỳ cực thấp. Trận đấu với CKSA Moscow đã khiến CLB thành Manchester tổn thất quá lớn với hai chiếc thẻ đỏ của Yaya Toure và Fernadinho.

Điều đó có nghĩa rằng, nhà ĐKVĐ Premier League sẽ bước vào trận đấu với Bayern Munich mà không có “tấm lá chắn” cơ bắp ở hàng tiền vệ. Đó là tổn thất quá lớn (thậm chí mang tính chất bước ngoặt) với Man City bởi ai cũng hiểu, Bayern Munich sở hữu tuyến giữa vô cùng mạnh mẽ, luôn sẵn sàng bóp nghẹt đối thủ.

Ở trận lượt đi, Man City, với tấm lá chắn Yaya Toure và Fernadinho, đã khiến “Hùm xám” gặp rất nhiều khó khăn. Thày trò Guardiola chỉ có thể chiến thắng nhờ khoảnh khắc đột biến của trung vệ Boateng ở phút 90.

Đêm nay, HLV Pellegrini sẽ phải đau đầu tìm ra bài toán “lấp khoảng trống” do cặp tiền vệ trung tâm này để lại. Hai sự lựa chọn hữu ích lúc này là Lampard-Fernando những rõ ràng, xét về sức mạnh, sự tinh tế, cặp đôi này vẫn chưa thể đạt tới tầm của Yaya Toure-Fernadinho.

Bên cạnh đó, người ta cũng chờ đợi thái độ của Bayern Munich ở cuộc chiến này, khi họ đã chắc suất lọt vào vòng đấu tiếp theo. Có thực tế rằng cả hai chiến thắng của Man City trước Bayern Munich trong quá khứ đều tới ở lượt đấu cuối cùng, khi đối thủ này đã có vé vượt qua vòng bảng.

Đó là tín hiệu để những CĐV Man City đặt niềm tin trước cuộc chiến này. Nhưng quan trọng thái độ thi đấu của họ vẫn quyết định trận đấu.

Theo bongdaso
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *