Bên bờ hạnh phúc

Viễn cảnh dừng chân ở vòng bảng Champions League lần thứ 3 trong 4 mùa gần đây đang dần biến thành hiện thực với Man City. Không chỉ vì tình thế của The Citizens đang vô cùng nguy ngập, mà còn vì họ sẽ mất gần hết trụ cột ở tuyến giữa cho trận tiếp Bayern Munich.

Man City chỉ còn hàng tiền vệ ốm yếu như Lampard để tiếp Bayern Munich

GÃY TRỤC XƯƠNG SỐNG

Nếu đặt câu hỏi với các CĐV Man City là họ nhớ nhất hình ảnh nào của trận thắng Swansea, hẳn có người sẽ nói đó là đường chuyền của Navas cho Jovetic gỡ hòa 1-1, hoặc cú sút xa tuyệt đẹp của Clichy mà nếu không có những đầu ngón tay của Fabianski, bàn thắng đã được ghi. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đồng tình với quan điểm, đó là pha lập công của Yaya Toure.

Không chỉ vì đây là bàn thắng quyết định giúp Man City có thắng lợi 2-1 trước Swansea. Mà còn bởi cái cách họ tìm đường vào khung thành của đối thủ, khi trong vòng cấm, Fernandinho đánh gót đầy tinh tế để Yaya Toure lao xuống hạ gục Fabianski. Nhờ pha lập công ấy, The Citizens đã không bị Chelsea nới rộng khoảng cách ở Premier League. Nhưng cho trận tiếp Bayern ở Champions League, sẽ không có phép màu nào như thế nữa. Bởi cả Toure lẫn Fernandinho đều phải ngồi ngoài vì án treo giò.

Chưa hết, HLV Manuel Pellegrini vừa thông báo là David Silva cũng không thể góp mặt trong cuộc chạm trán đội bóng Đức, do chưa bình phục chấn thương đầu gối dính phải trong trận gặp Newcastle ở Cúp Liên đoàn (29/10). Tiền vệ Tây Ban Nha thực tế đã tập nhẹ trở lại hồi đầu tuần vừa rồi. Nhưng hôm qua, Pellegrini thừa nhận: “David vẫn cảm thấy đau ở đầu gối đến mức không đá nổi quả bóng. Hy vọng cậu ấy sẽ sẵn sàng sau đây 1 tuần nữa”.

SỰ SỐNG QUA KHE CỬA HẸP

Điều đó cũng có nghĩa là Man City sẽ mất bộ ba tiền vệ đã ghi 6 bàn và có 6 đường kiến tạo ở mọi đấu trường trong trận đấu quyết định số phận của họ ở Champions League. Trước Bayern, HLV Pellegrini giờ chỉ còn đúng 5 lựa chọn cho tuyến giữa là Sami Nasri, Fernando, James Milner, Jesus Navas, Frank Lampard. Và có lẽ, hy vọng của Man City cũng dần lung lay theo cái đầu gối của Silva.

Nhưng dù có đầy đủ lực lượng, chưa chắc Man City đã đảo chiều được số phận. Vì khả năng đi tiếp của The Citizens là khá ít ỏi và quan trọng hơn, họ không thể quyết định số phận của mình. Do kém CSKA Moscow về đối đầu (hòa 1, thua 1), nếu đội bóng Nga thắng Roma ở lượt tới, Man City sẽ có vé nếu thắng 2 trận cuối trước Bayern và Roma, đồng thời Hùm xám đánh bại CSKA ở loạt cuối.

Trong trường hợp trận CSKA Moscow-Roma có kết quả hòa, mọi chuyện trở nên “dễ” hơn một chút: The Citizens toàn thắng 2 trận và Bayern không thua đội bóng Nga. Còn nếu Roma đánh bại CSKA, Man City sẽ “chỉ” phải giành điểm tối đa ở 2 trận cuối. Tựu trung, thầy trò Pellegrini giờ chỉ còn biết cố đánh bại cả Bayern lẫn Roma, nhiệm vụ vốn cực khó, rồi ngồi… cầu nguyện.

Vẫn cần đến Aguero
Nếu không kể Cúp Liên đoàn thì trận gặp Swansea mới là lần đầu tiên kể từ đầu mùa, Man City thắng mà không cần Aguero ghi bàn. Nhưng trước Bayern, The Citizens vẫn cần sự tỏa sáng của El Kun, người đang ngày càng trở nên quan trọng khi góp tới 50% số bàn thắng của họ ở Premier League mùa này (12/24).

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *