Bên bờ hạnh phúc

Nhiều người đã lường trước Liverpool sẽ gặp khó khăn trong mùa giải này khi Luis Suarez không còn là người của sân Anfield. Nhưng trận thua trước Crystal Palace đang cho thấy sự tuyệt vọng của thầy trò HLV Brendan Rodgers.

Báo động thật rồi, Rodgers!

Nhắc đến Crystal Palace, những người Liverpool lại nhớ đến kỷ niệm buồn ở cuối mùa giải năm ngoái. Cũng trên sân Selhurst Park, ở vòng đấu thứ 37, Liverpool đã đánh rơi chiến thắng chỉ trong vòng 9 phút dù cho đã dẫn đối thủ tới 3 bàn. Trận hòa đó gần như là dấu chấm hết cho hy vọng vô địch Premier League lần đầu tiên của thầy trò Rodgers.

Sáu tháng sau lần gặp gỡ đó, Liverpool trở lại sân bóng trong tình trạng tệ hại ở mọi vị trí. Hàng công được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian gần đây như là vấn đề trung tâm. Daniel Sturridge, chân sút khả dĩ nhất của Liverpool, chỉ đá chính vỏn vẹn 3 trận, ghi 1 bàn, và các cổ động viên phải chờ đến năm sau mới được nhìn thấy anh. Fabio Borini và Mario Balotelli thì tậm tịt. Nhưng chính hàng công lại là điểm cộng hiếm hoi ở trận đấu vừa qua, khi Rickie Lambert đã có được pha lập công đầu tiên cho màu áo mới chỉ sau 90 giây bóng lăn.

Nhưng bàn thắng của Lambert lại mở đầu cho một cơn ác mộng còn tệ hơn cả trận đấu vào ngày 5/5. Tác nhân của cơn ác mộng ấy không gì khác ngoài hàng thủ của Liverpool. Con số 15 bàn thua trước vòng 12 rõ ràng không phản ánh được chất lượng hàng thủ của đội chủ sân Anfield đã khá hơn so với mùa trước. Hãy chú ý tới con số thống kê này: thầy trò Rodgers chỉ giữ sạch lưới 1 lần trong 8 trận gần nhất (tính cả trận đấu với Crystal Palace).

Bản hợp đồng mới Lovren tưởng như sẽ là giải pháp để gia cố hàng thủ cho Liverpool. Nhưng trận đấu với Crystal Palace lại là buổi tối đáng quên với anh cùng người đá cặp Skrtel. Rõ ràng trung vệ người Croatia đã đánh mất đi phong độ so với ngày còn khoác áo Southampton. Anh cùng với Skrtel và tiền vệ Gerrard đã không thể ngăn được Bolasie tung ra cú dứt điểm hiểm hóc đi trúng cột dọc, tạo điều kiện cho Gayle mang về bàn gỡ hòa. Trong bàn thua thứ hai, Lovren không thể theo được Bolasie, để cho cầu thủ này tung ra đường chuyền chính xác cho Ledley mang về bàn thắng thứ hai. Người đá cặp Skrtel gián tiếp mang về bàn thua thứ ba với một pha phạm lỗi và Jedinak đã có một pha đá phạt hoàn hảo để ấn định chiến thắng 3-1, xát thêm vào nỗi đau cho thầy trò Rodgers.

Sẽ là quá sớm để nói đến việc Brendan Rodgers có bị sa thải ngay sau trận đấu này hay không. Nhưng rõ ràng ông và các học trò đang tuyệt vọng. Ảnh hưởng từ sự ra đi của Suarez không chỉ tác động đến hàng công của Liverpool. Nó còn đang tạo ra hiệu ứng tiêu cực ở sân Anfield, khi Liverpool lúc này là một đội bóng vô hồn và không định hình được lối chơi. Thời gian dành cho Liverpool và Rodgers không còn nhiều nữa, khi mùa giải sắp chuẩn bị bước hết qua một nửa thời gian.  

Theo TT&VH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *