Bên bờ hạnh phúc

Chiều nay, ĐT Việt Nam sẽ mở màn chiến dịch AFF Suzuki Cup 2014 bằng trận đấu với ĐT Indonesia. Sức mạnh của 2 đội được đánh giá là rất cân bằng nhưng Việt Nam vẫn hướng đến chiến thắng nhờ có “điểm tựa” là sân nhà Mỹ Đình!

Các tuyển thủ Việt Nam rất tự tin sẽ đánh bại đối thủ mạnh Indonesia

THỂ HIỆN NĂNG LỰC, NHẬN NIỀM TIN

Sau 3 tháng tuyển chọn và rèn quân, Việt Nam bước tới VCK AFF Suzuki Cup 2014 với đội hình được HLV Toshiya Miura khẳng định là “những cầu thủ tốt nhất”. Quả thực, các tuyển thủ có mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất khu vực lần này đã phải lao động hết mình trong thời gian qua để chinh phục niềm tin của ông thầy người Nhật Bản. Và chiều nay, trận ra quân của Việt Nam tại bảng A gặp Indonesia sẽ là lúc họ phải làm điều tương tự để lấy thêm niềm tin của NHM nước nhà.

HLV Miura nhận định: “Sức mạnh của Việt Nam và Indonesia khá cân bằng. Trận ra quân vì thế cũng sẽ là một thử thách khó khăn. Tuy nhiên, các học trò của tôi đã quen với những thử thách, quen với nhiệm vụ phải chinh phục”.

Trận đấu chiều nay cũng chính là màn ra mắt của vị “thuyền trưởng” ĐT Việt Nam và nhiều học trò trẻ tuổi của ông tại sân chơi khu vực. Thử thách dành cho các “lính mới” là ĐT Indonesia – với nhà cầm quân Alfred Riedl đã “trình làng” đấu trường ĐNÁ từ cách đây 16 năm, cùng dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm chinh chiến của xứ Vạn đảo. Trong bóng đá, không phải cứ giàu kinh nghiệm hơn là sẽ chiến thắng bởi những người trẻ, với khát khao và tư duy hiện đại luôn sẵn sàng tạo nên những trận cầu thăng hoa. Việt Nam cũng ở trong hoàn cảnh đó, và khi điểm tựa Mỹ Đình tiếp thêm cho họ nguồn cảm hứng thì những khoảnh khắc thăng hoa để đánh bại Indonesia có lẽ chẳng xa vời.

CUỘC CHIẾN CỦA 2 KHỐI RUBIC

Bên cạnh yếu tố tinh thần, sự chuẩn bị về chiến thuật của 2 đội cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Cả Việt Nam lẫn Indonesia đều được đánh giá là những khối rubic, có khả năng xoay chuyển linh hoạt giữa các chiến thuật tùy vào tình hình trận đấu. Bên phía ĐT Việt Nam, sơ đồ “gốc” được HLV Miura lựa chọn là 4-4-2, với 2 tiền đạo đá ngang nhau và 2 tiền vệ trung tâm có thiên hướng phòng ngự. Từ sơ đồ “gốc”, Việt Nam thường xoay chuyển sang 3-6-1, 4-5-1, 3-5-2 tùy từng hoàn cảnh trận đấu.

Trong khi đó, HLV Riedl xây dựng Indonesia theo sơ đồ 4-2-3-1 mang phong cách tấn công. Trong các trận đấu giao hữu gần đây, Indonesia cũng liên tục làm các đối thủ “hoa mắt” khi sơ đồ kể trên được điều chỉnh sang 4-4-2, 3-5-2, 4-2-4.

Trong cuộc đối đầu chiều nay, những quyết định của 2 HLV trong những lần “xoay rubic” sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả trận đấu. Ai giỏi đọc trận đấu hơn, đưa ra điều chỉnh nhạy bén hơn sẽ giúp đội bóng của mình lấn át đối thủ. Nhưng một yếu tố khác mà bên giành chiến thắng buộc phải có, đó là những khoảnh khắc tỏa sáng của các ngôi sao. Hãy chờ xem ngôi sao nào của Việt Nam sẽ tỏa sáng để giúp đội nhà ra quân như ý! 

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *