Bên bờ hạnh phúc

6/8 đội được coi là ứng cử viên vô địch AFF Suzuki Cup 2014 và được chia đều sang 2 bảng khiến cho cuộc đua giành vé vào bán kết và vô địch sẽ trở nên khó lường!

Với nhiều cầu thủ gốc Hà Lan, Uruguay và Nigeria, Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV

kỳ cựu Alfred Riedl chính là đối thủ đáng gờm tại bảng A

CHỦ QUAN SẼ TRẢ GIÁ

Philippines một thời bị coi là “lót đường”, nhưng kể từ khi áp dụng “mô hình nhập tịch”, họ đã trở thành đội bóng đáng gờm. Dù chỉ mang tính tương đối, nhưng vị trí số 1 ĐNÁ theo bảng xếp hạng của FIFA gần đây cũng có ý nghĩa tham khảo đáng kể.

Thành tích 2 năm liền vào bán kết AFF Suzuki Cup và á quân AFC Challenge Cup 2014 (thua 0-1 trong trận chung kết trước Palestine, đối thủ hạ ĐT Việt Nam 3-1 ở trận giao hữu mới đây) là bằng chứng thuyết phục nhất cho sự lớn mạnh của ĐT Philippines. Chính sự trỗi dậy của đội bóng này buộc Việt Nam và Indonesia sẽ phải hết sức thận trọng trong cuộc đua ở bảng A.

Trong khi đó, dù được dẫn dắt bởi “phù thủy” Avramovic (3 lần vô địch AFF Suzuki Cup với ĐT Singapore), nhưng Myanmar không được đánh giá cao do chất lượng đội hình thấp. Vì thế, cuộc chiến cho 2 vị trí dẫn đầu bảng B được đánh giá xoay quanh 3 cái tên là Singapore, Malaysia và Thái Lan.

Singapore hiện đang là đội giàu thành tích nhất với 4 lần lên ngôi vô địch ĐNÁ. Malaysia vẫn rất mạnh với những cái tên từng đăng quang tại AFF Suzuki Cup 2010 như Safiq, Talaha, Safee… Dù bị truất ngôi từ năm 2007 nhưng Thái Lan dưới thời HLV Kiatisak đang trở lại mạnh mẽ.

Hơn hết, sự cân bằng khiến cho không chỉ những cuộc đua giành vé vào bán kết mà cả cuộc chiến xưng vương trở nên khó dự đoán!

INDONESIA – “KẺ THÁCH THỨC VĨ ĐẠI”

Philippines có thể mang đến thử thách lớn cho ĐT Việt Nam. Nhưng đối trọng đáng gờm nhất của đoàn quân ông Toshiya Miura ở bảng A chính là Indonesia. Bởi cũng như Philippines, phong trào “ngoại hóa” của Indonesia diễn ra khá rầm rộ. Những cầu thủ gốc Hà Lan, Uruguay, Nigeira có chiều cao tốt, thể lực sung mãn như Sergio van Dijk, Gonzales, Greg Nwokolo… hứa hẹn sẽ phát huy hiệu quả cao bằng lối chơi bóng bổng, lật cánh, đánh đầu và thường rất nguy hiểm ở những tình huống cố định như sở trường chiến thuật của HLV Alfred Riedl.

HLV Alfred Riedl hướng dẫn các học trò tập luyện chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014

Lực lượng của Indonesia đáng gờm, sự thành công của thuyền trưởng người Áo trong gần 2 thập kỷ qua ở ĐNÁ cũng có giá trị đáng để tham khảo. Chưa một lần lên đỉnh cao vinh quang nhưng ông Riedl cũng không bị đánh giá là “thất bại toàn tập”. Quá khứ cho thấy, khi dẫn dắt các ĐT Việt Nam, Indonesia hay Lào, vị chuyên gia này ít nhất cũng cùng các học trò góp mặt ở bán kết. Rõ ràng, “cái duyên” ấy của ông Riedl là niềm tin cho ĐT Indonesia, đồng thời là thách thức với các đối thủ trong bảng, nhất là ĐT Việt Nam. 

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *