Bên bờ hạnh phúc

Trong khuôn khổ Tuần lễ phim quốc tế Hà Nội lần thứ ba, Hội đồng Anh sẽ giới thiệu tới công chúng Hà Nội bộ phim “Philomena" và "Gã khổng lồ ích kỷ” (The Selfish Giants). Đây là hai bộ phim đã đoạt nhiều giải thưởng quốc tế, trong đó Philomena được đề cử giải Oscar Phim hay nhất năm 2013.

Cảnh trong phim "Gã khổng lồ ích kỷ". Nguồn: Internet

 

Philomena là một bộ phim thành công của Anh về cả thương mại và nghệ thuật. Dù chỉ được đầu tư 12 triệu đô la, Philomena đã mang lại cho nhà sản xuất hơn 100 triệu đô la doanh thu phòng vé trên toàn cầu. Quan trọng hơn, Philomena là mốc son mới trong sự nghiệp diễn xuất của Judi Dench, một trong những nữ diễn viên Anh được kính trọng trên toàn cầu khi mang lại cho bà đề cử Oscar lần thứ bảy trong sự nghiệp.

Tại giải Oscar 2013, Philomena đã được đề cử ở bốn hạng mục quan trọng bao gồm Phim hay nhất, Kịch bản Chuyển thể xuất sắc nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhấtNhạc nền hay nhất. Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về Philomena Lee và hành trình nửa thế kỷ tìm kiếm người con thất lạc của mình đã lay động hàng triệu công chúng trên toàn thế giới.

Gã khổng lồ ích kỷ (The Selfish Giant) lấy cảm hứng từ câu chuyện cùng tên của Oscar Wilde và là một dấu mốc tiếp theo trong sự nghiệp đạo diễn của nữ đạo diễn Clio Barnard, người được đánh giá là một trong những tiếng nói quan trọng trong những gương mặt đạo diễn mới tại Anh. Bộ phim ra mắt tại Liên hoan phim Cannes 2013 và được vinh danh Phim hay nhất tại Liên hoan phim quốc tế Stockholm trong cùng năm.

Bộ phim là một câu chuyện buồn xoay quanh số phận của Arbor Swifty, hai đứa bé lớn lên ở một khu nghèo khó tại Bradford, phía Bắc nước Anh. Phong cách kể chuyện táo bạo và không né tránh khiến Gã khổng lồ ích kỷ trở thành một tác phẩm không thể bỏ qua của điện ảnh hiện đại Vương quốc Anh.

Nguồn: Hà nội mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *