Bên bờ hạnh phúc

Từ những cục đá đen thô, những người thợ đã chế tác nên hàng trăm món đồ với hình dáng khác nhau để làm quà lưu niệm cho du khách ghé thăm đảo Jeju.

Đảo Jeju của đất nước Hàn Quốc đã rất nổi tiếng khi trở thành bối cảnh của nhiều bộ phim của xứ sở kim chi. Và ít ai có thể ngờ rằng hòn đảo đẹp đủ bốn mùa trong năm họ đang đi dạo được hình thành từ dung nham núi lửa. Trên đảo Jeju, đâu đâu cũng là đá. Đá trên đảo có màu đen, xốp nhẹ và hút nước. Đá nằm hai bên đường đi, dọc theo bờ biển, đá chen những rừng hoa, nhoài mình ra xa bờ, xung quanh những vườn quýt. Đá được tạc tượng, đá để xây nhà, đắp cổng làm hàng rào bao phủ, làm ranh giới phân định các làng xóm với nhau.

Cùng với đá, người dân đảo Jeju đã khéo léo tạo nên một hòn đảo thơ mộng của riêng mình bằng những thảm hoa. Họ trồng cùng một loại hoa trên khắp một vùng đất rộng. Mỗi loại hoa mang màu sắc riêng. Hoa anh đào được trồng dọc hai bên các con đường trên khắp đảo, trên những con đường mòn, trong các khu vườn. Hoa cải vàng được trồng thảnh những thảm rộng bên sườn đồi thoải dọc sát biển. Hoa đỗ quyên được trồng suốt dọc những con đường dẫn lên miệng núi lửa đã ngừng hoạt động Hallasan và Seong San. Những đám cỏ cũng được quy hoạch sát bên bờ biển. Cùng với đó là vô vàn những loài hoa khác trong những khu vườn, bên hàng rào, trên ban công…

Để rồi mỗi mùa trong năm lại có muôn vàn loài hoa nở rộ, khiến du khách được chiêm ngưỡng những khung cảnh ngoạn mục nhất. Hoa chen với đá. Dưới bầu trời xanh nắng ấm, gió nhẹ đưa, đám cỏ ràn rạt theo tiếng gió, muôn loài ong bướm rộn ràng bay lượn, khung cảnh thật thanh bình, dễ chịu.

Đến đảo Jeju, Hàn Quốc, không ai không biết đến nhân vật Harubang (ông nội), người được coi là người bảo vệ cho làng và hòn đảo. Ở đâu cũng thấy tượng Harubang được tạo bởi nham thạch như Harubang đứng trước biển, trước cổng làng, tại các điểm du lịch… Harubang cũng trở thành biểu tượng của đảo Jeju và được tạc thành các những món quà lưu niệm đáng yêu. Các món quà làm bằng nham thạch với nhiều hình dáng tỉ mỉ. Giá của các mặt hàng khá cao nhưng tinh xảo và đẹp mắt.

Harubang người bảo vệ cho hòn đảo

Các bức tượng bằng đá núi lưa để làm quà lưu niệm cho khách du lịch

Ở Jeju, bạn không được phép mang đá thô nhặt ở ngoài đường hay bãi biển mang về làm đồ lưu niệm. Đó là luật lệ được đặt ra để người dân Jeju bảo vệ ‘đặc sản’ của mình. Đá núi lửa là tài sản quốc gia của người Hàn Quốc nên bạn không được tự ý lấy nó và mang đi. Những mẫu đá này sẽ bị tịch thu tại sân bay khi bạn rời khỏi đây.

Nếu muốn mang đá về nhà, bạn chỉ có thể mua các bức tượng được làm bằng đá. Đó là những sản phẩm đã được chế tác và làm thành món quà lưu niệm có giá trị cao. Đó cũng là một cách tích cực để bảo vệ tài sản quốc gia và nâng cao giá trị của những món quà dân gian truyền thống. Các sản phẩm đá tại điểm du lịch đôi khi có giá rẻ hơn các quầy hàng lưu niệm trên phố. Đá được bọc cẩn thận trong hộp cho du khách mang về.

Những tượng đá lớn nhỏ, những chiếc móc chìa khóa bé xinh, Harubang xù xì thô nhám… tất cả đều là những món quà thú vị có thể mang về sau hành trình khám phá hòn đảo thiên đường.

Theo afamily

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *