Bên bờ hạnh phúc

Concert "Heartbeat" vừa qua của Mỹ Tâm xứng đáng là 1 show đẳng cấp mà khó ai có thể làm được.

Đối với nhiều người, khái niệm "miễn phí" luôn đi kèm với "rẻ" và dễ dãi. Tuy nhiên, liveshow "Heartbeat" vừa qua đã chứng minh một điều hoàn toàn ngược lại. Lần đầu tiên, concert được tổ chức miễn phí với mục đích tạo thêm nhiều cơ hội cho khán giả yêu Mỹ Tâm đến gần hơn với thần tượng, chứ không phải là để lập kỷ lục, để lôi kéo những người ham vui đến lấp đầy chỗ trống một cách "hình thức". Âm nhạc có thể chưa đủ mới mẻ, vũ đạo có thể chưa phải là quá nhuần nhuyễn, kịch bản, hiệu ứng ánh sáng, sân khấu có khi còn nhiều điều chưa tốt, nhưng trên tất cả, tinh thần mà cô truyền đến mọi người đã chứng tỏ được vị trí và đẳng cấp của Mỹ Tâm.
 
 

 

Không bán vé, nhưng để có được 1 suất tham gia "Heartbeat" quả là 1 hành trình không hề đơn giản. Điều khiến nhiều người lo ngại khi Mỹ Tâm công bố tour miễn phí chính là không tìm được vé, do tâm lý cái gì cho không thì mọi người sẽ ồ ạt tham gia. Thế nhưng, để hạn chế việc này, đồng thời "lọc" lại khán giả cho "Heartbeat", ban tổ chức đã có hình thức đăng ký và nhận vé rất bài bản. Mỗi người sẽ chỉ đăng ký được 1 vé, trong 1 khoảng thời gian nhất định, đem giấy tờ tùy thân đến để nhận vé và khó có thể lựa chọn vị trí. Đối với lượng vé được phát ra bởi nhà tài trợ, khán giả cũng phải trải qua nhiều vòng "tham quan" sản phẩm mới được sở hữu 1 suất để tham gia "Heartbeat". Chính vì thủ tục khá phức tạp như trên, chỉ những người thực sự yêu "Họa mi tóc nâu", thật sự hào hứng, đam mê mới dành công sức, thời gian kiên nhẫn để có trên tay tấm vé miễn phí này.

Mặt khác, thưởng thức âm nhạc tại sân vận động không như trong khán phòng. Bạn phải chen lấn, bị vây quanh bởi rất nhiều người, cơ hội gần gũi thần tượng không cao, tốn khá nhiều sức lực. Do đó, điều duy nhất kết nối, lôi cuốn mọi người chính là âm nhạc và bản thân người nghệ sĩ, chứ không phải bởi tấm vé được cho không.

 
 
Nếu các bạn trẻ từng trầm trồ với các concert quốc tế khi fan đứng hay ngồi chật cứng sân vận động, cùng cầm que cổ vũ vẫy theo từng bài hát, hò reo tên ca khúc vang ầm trời hay những project bất ngờ, thì tất cả đều có trong suốt hơn 3 tiếng đồng hồ diễn ra "Heartbeat". Nếu là fan cứng thì không còn gì để nói, nhưng dám chắc rằng đối với cả những người yêu thích Mỹ Tâm một cách không quá "ầm ĩ", khi đến với "Heartbeat" cũng phải trải qua đủ những cảm xúc quý giá nhất. Không chỉ 1 mà rất nhiều lần cả sân vận động hô vang: "Mỹ Tâm! Mỹ Tâm" khiến bất kì ai cũng phải nổi da gà vì xúc động. Không ai có thể tưởng tượng được cảnh tiếng hát của khán giả lấn át ngay cả ca sĩ chính trên sân khấu trong những bài hit bất hủ: "Ước gì", "Chuyện như chưa bắt đầu", "Cô gái đến từ hôm qua", "Cây đàn sinh viên", "Nụ hôn bất ngờ"… Nếu không yêu, không phấn khích vì người nghệ sĩ thì dám chắc rằng, chỉ sau vài giây hò hét, khán giả sẽ trở lại thưởng thức âm nhạc thụ động như trong các chương trình khác.
 
 
Project của fan là những hoạt động vô cùng ý nghĩa, đặc biệt chỉ có trong "Heartbeat". FC của "Họa mi tóc nâu" đã mua bảng quảng cáo ngay tại sân vận động, in hình lớn của Mỹ Tâm kèm theo những tâm sự đầy tình cảm, bên cạnh đó là phần thả những chùm bóng bay trái tim màu đỏ cực lớn phủ khắp, và cuối cùng không thể thiếu những món quà được đưa lên sân khấu, cả 1 bức hình lớn được giăng trên khán đài. Tất cả những tình cảm đó không chỉ khiến các khán giả khác ở sân vận động xúc động mà đã lấy nước mắt của chính cô gái vàng Mỹ Tâm, người luôn luôn giữ hình ảnh thật tươi tắn, vững vàng, mạnh mẽ trước mặt fan. Tối 9/11, cô đã trút hết nỗi lòng, hòa giọng thật hay với khán giả trong ca khúc "Ước gì", sau đó lui vào hậu trường một cách lặng lẽ mà nước mắt vẫn không ngừng rơi. Ngay tại thời điểm ấy, ai nấy đều rưng rưng, đỏ hoe mắt theo Mỹ Tâm, người được coi là một phần kí ức trong lành, nhiều kỉ niệm của mỗi một khán giả đến tham gia.
 
 
Với "Heartbeat", Mỹ Tâm tiếp tục khẳng định mình là nữ ca sĩ hát live hay và khỏe hàng đầu Vpop khi thể hiện ngày một sung sức những bài hit lớn, đòi hỏi nhiều kỹ thuật. Càng về cuối, các tiết mục càng sôi động, những ca khúc đinh cũng được "để dành". Do đó, bất kì sai lầm nhỏ nào cũng có thể khiến mọi người thất vọng. Thế nhưng, Mỹ Tâm đã vô cùng tự tin, chinh phục trọn vẹn những nốt cao trong "Như một giấc mơ", lôi cuốn mọi người cùng "Hey Jude" hay nhảy cực sung cùng liên khúc "Nhớ", "Yêu dại khờ", Mãi yêu". Hát trong 1 không gian nhỏ, với thời lượng ngắn đã khó để giữ vững phong độ, huống hồ gì ra sân vận động lớn, rất nhiều tác nhân có thể "làm hỏng" phần trình diễn. Không chỉ cần sức khỏe mà cả sự kiểm soát, điều khiển giọng hát, phong cách biểu diễn cũng phải thật chắc chắn mới mong dồn nén được thêm nhiều cảm xúc cho khán giả. Mỹ Tâm đã làm được điều này một cách tự nhiên, đầy bản lĩnh.
 
Sự gần gũi, mộc mạc, con người ít khi thay đổi của Mỹ Tâm cũng chính là lí do khiến khán giả yêu mến, dành nhiều tình thương cho cô đến vậy. Không cầu kỳ, khoa trương, chỉ làm những điều mình thích, đôi khi không khéo léo, trau chuốt nhưng vô cùng chân thật, đó chính là Mỹ Tâm. Cô thoải mái pha trò trên sân khấu, quan tâm đến những khán giả đứng gần vì bị chen lấn, đề nghị mọi người lùi lại để nhường chỗ thoải mái cho fan lớn tuổi, luôn hỏi thăm đến những khán đài ở tít xa và không quên tâm sự những điều từ tận đáy lòng. Tình cảm của Mỹ Tâm còn thể hiện rõ rệt ở sự quý trọng những nhạc sĩ, nhạc công cùng tham gia bằng cách giới thiệu và nói lời cảm ơn liên tục trong chương trình.

 

 

Cô còn dành những giây phút thiêng liêng để tưởng nhớ người anh, cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền, người đã giúp đặt những viên gạch đầu tiên trên con đường sự nghiệp đầy rực rỡ của Mỹ Tâm sau này. Tình cảm của Mỹ Tâm đã khiến khán giả vô cùng thán phục khi cô kéo những thành viên trong cả ê-kíp ra trước khán giả để mọi người nhìn thấy, nhớ mặt và trân trọng, cô xem tất cả là những tài năng thực thụ chứ không chỉ đơn thuần chỉ là "người giúp đỡ". Dù là 1 ngôi sao hàng đầu, hiếm khi nào người ta thấy được có 1 sự phân biệt, ranh giới giữa Mỹ Tâm và những người xung quanh. Do đó, dù chưa bao giờ được gắn biệt danh thật "kêu" như những "ông hoàng", "bà hoàng" khác, nhưng tầm ảnh hưởng của cô vẫn rất đáng nể.

Có thể khẳng định rằng, điều khiến liveshow "miễn phí" của Mỹ Tâm trở nên "đắt giá", đó chính là sự chân thành. Sự chân thành tạo nên cảm xúc, giúp người nghệ sĩ dù còn nhiều chỗ chưa hoàn thiện, đôi khi có những bước đi chưa đúng, chưa thuyết phục nhưng vẫn nhận được rất nhiều tình cảm từ khán giả. Nếu ra đường phát vé không cho 100 nghìn khán giả thì dễ như trở bàn tay, nhưng để ngần ấy con người dành thời gian đến xem, hòa nhịp, cùng khóc, cùng cười, cùng nán lại ngắm nhìn thần tượng và thậm chí "tạo bão" dư luận suốt nhiều ngày liền thì quả là không đơn giản, không thể mua được bằng vật chất.
Trước thành công của Mỹ Tâm, một số ý kiến lại đang cố tỏ ra thật "sâu sắc", "khách quan", "tỉnh táo" để xoáy vào những điều mang chiều hướng tiêu cực. Tuy nhiên, khán giả và truyền thông – những người đã đứng trong bầu không khí ấy sẽ không bao giờ tung hô 1 giá trị ảo, kém thật, không xứng đáng, cũng không phải vì được "ăn một món" miễn phí mà lại "khen lấy khen để". Hiện nay, người xem nghệ thuật không hề "đói khát" để "vồ vập" tất cả những gì miễn phí. Điều cốt lõi mà mỗi cá nhân có mặt trong chương trình cảm nhận được, chính là việc được thưởng thức một món ăn tinh thần đầy đặn, vượt quá những cảm xúc thông thường, để lại dư âm trọn vẹn, nhưng quan trọng hơn, bên cạnh họ đều là những con người có cùng gu và sự đồng điệu. Tìm đâu ra được một đám đông văn minh và hết mình đến thế?

 

Biết đâu, 10 năm sau, nếu Mỹ Tâm vẫn còn đủ sức "tiến ra" sân vận động, từng này con người và thậm chí còn hơn thế nữa sẽ vẫn đứng đó, cùng nhau tạo thêm nhiều thời khắc lịch sử, vô giá, sẽ luôn dành nhiều tình cảm cho cô gái ấy trọn vẹn như những ngày đầu.

Nguồn: MASK online / Kênh 14.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *