Bên bờ hạnh phúc

Tiếp đón đối thủ chưa là thành viên của FIFA – Gibraltar trên sân nhà, Đức đã dễ dàng giành được chiến thắng đậm 4-0 để cắt đứt chuỗi 2 trận chỉ biết hòa và thua. Trong khi đó, Bồ Đào Nha lại gặp không ít khó khăn trước Armenia, nhưng cuối cùng họ cũng kiếm trọn 3 điểm nhờ pha lập công duy nhất của người hùng Cristiano Ronaldo.

Ronaldo (ảnh nhỏ) đã có 23 bàn ở vòng loại và các VCK EURO

Tại Grundig, Gibraltar bước vào trận đấu với nhà ĐKVĐ thế giới với mục tiêu hết sức rõ ràng, đó là hạn chế bàn thua đến mức tối thiểu. Việc tập trung tới 10 cầu thủ bên phần sân nhà cũng giúp Gibraltar ít nhiều gây khó dễ cho Đức. Tuy tiền đạo Thomas Mueller hoàn tất cú đúp (12’, 29’) và đồng đội của anh ở Bayern là tiền vệ Mario Goetze nâng tỷ số lên 3-0 ngay trong hiệp 1, những gì mà Đức thể hiện vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng.

Trong suốt cả hiệp 2, việc Mannschaft chỉ có được thêm một bàn thắng nhờ pha đá phản lưới nhà của Yogen Santos (67’) đơn giản là quá ít so với số cơ hội mà họ tạo được. Theo giới phân tích, khi chỉ phải tiếp đón một đối thủ yếu như Gibraltar, đáng ra Đức phải ghi được số bàn thắng nhiều gấp đôi. Dẫu sao, thắng lợi chưa thực sự thuyết phục của “Cỗ xe tăng” cũng đã giúp họ có được 3 điểm để vươn lên vị trí thứ 2 bảng D. 

Đây là vị trí trước đó thuộc về CH Ireland, đội bóng thất thủ 0-1 trên sân của Scotland trong trận đấu diễn ra cùng giờ. Với thắng lợi trên, Scotland cũng có cùng 7 điểm/4 trận như Đức và CH Ireland, nhưng họ chỉ xếp thứ 4 do thua về chỉ số phụ. Ngôi vị số 1 trong bảng vẫn thuộc về Ba Lan. Nhờ thắng lợi tưng bừng 4-0 trên sân của Georgia, đội bóng này vẫn duy trì được khoảng cách 3 điểm so với nhóm bám đuổi.

Thomas Mueller hoàn tất cú đúp ngay trong hiệp 1

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Bồ Đào Nha dù chơi trên sân nhà song lại không áp đảo được Armenia (thời lượng kiểm soát bóng của họ thậm chí chỉ đạt 30%). May cho đội bóng áo bã trầu là đến phút 71, tiền đạo Cristiano Ronaldo với pha dứt điểm cận thành đã ghi được bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Với pha lập công quý như vàng trên, CR7 đã vượt qua tiền đạo Jon Dahl Tomasson (Đan Mạch) để ghi tên mình vào lịch sử với tư cách là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất ở vòng loại cũng như các VCK EURO (23 bàn). Quan trọng hơn, anh đã giúp Bồ Đào Nha vượt qua chính Armenia trên BXH với 2 điểm nhiều hơn (6 so với 4).

Lúc này, Bồ Đào Nha vẫn kém đội đầu bảng Đan Mạch 1 điểm. Tuy nhiên, do đã đá nhiều hơn các đội trong bảng 1 trận (4 so với 3) nên dù vừa gây ấn tượng bằng chiến thắng 3-1 trên sân của đối thủ sừng sỏ Serbia, Đan Mạch nhiều khả năng sẽ bị tụt lại ở những lượt đấu tới.

Cũng trong đêm qua, Hy Lạp tiếp tục gây thất vọng tràn trề khi thất thủ 0-1 ngay trên sân nhà trước Đảo Faroe. Như vậy họ mới kiếm được 1 điểm sau 4 vòng và đã bị đội đầu bảng Romania (vừa đánh bại Bắc Ireland 2-0) bỏ xa với khoảng cách lên tới 9 điểm. Dù thua. Bắc Ireland vẫn giữ được vị trí thứ 2 bảng F với 2 điểm nhiều hơn Hungary (9 so với 7), đội bóng mới nhẹ nhàng vượt qua các vị khách Phần Lan với tỷ số tối thiểu.

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *