Bên bờ hạnh phúc

Được đôn lên thay chân Milos Raonic vào phút chót nhưng “chiến binh” David Ferrer không ngăn nổi bước tiến của “samurai” Nishikori. Chiến thắng của tay vợt Nhật Bản, do vậy, được coi là đã góp phần không nhỏ vào trận thua nặng nhất trong sự nghiệp của Andy Murray.

Chứng kiến Kei Nishikori kiên cường đánh bại David Ferrer sau ba ván trong vòng gần hai giờ, Andy Murray gần như mất hết tinh thần trước cuộc chiến quan trọng với Roger Federer rạng sáng 14-11. Buộc phải đánh bại đối thủ người Thụy Sĩ trong vòng hai ván để góp mặt ở bán kết gần như là nhiệm vụ bất khả thi ở thời điểm hiện tại khi mà phong độ của Murray không thể sánh bằng Federer.

Andy Murray thất bại nặng nề tại giải đấu ở sân nhà London

Ngay cả một trận thua trong ba ván cũng đủ để giành quyền đi tiếp thế nhưng tay vợt 33 tuổi Roger Federer đã có một chiến thắng để đời khi mà giai đoạn hoàng kim của anh đi qua đã khá lâu. Đánh bại Andy Murray với tỉ số cách biệt 6-0, 6-1 chỉ trong vòng 55 phút là kết cục mà ngay cả giới chuyên môn cũng không dám ước đoán, dù trước đó, Novak Djokovic và Stanislas Wawrinka từng thắng rất đậm trước Tomas Berdych và Marin Cilic nhưng với tỉ số không cách biệt bằng (6-1, 6-1) và cần nhiều thời gian hơn (58 phút, 60 phút)!

Chiến binh Federer có chiến thắng ngoạn mục trước đối thủ trong Top 6

Với sự ổn định ở những pha tấn công sắc sảo cũng như phòng ngự hiệu quả, Federer giành được cộng 5 bàn break, ghi được 54/78 điểm toàn trận. Anh thậm chí còn suýt giành được thắng lợi trong cả hai ván với cùng điểm số 6-0 khi đã dẫn 5-0 ở ván thứ nhì và 30/0 ở bàn cầm giao bóng thứ 6 của Murray! Tay vợt chủ nhà “thoát hiểm” sau khi Federer đánh hỏng quả volley tiếp theo và anh san bằng điểm số trước khi thắng bàn đấu này trong niềm vui và sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả London.

Federer không muốn thắng 6-0, 6-0 vì sợ làm tổn thương Murray

Chỉ có điều, đấy là tất cả cố gắng của Murray bởi ở bàn cầm giao bóng tiếp theo, Federer nhanh chóng giành phần thắng để kết thúc luôn ván đấu và trận đấu chỉ sau 55 phút. Từng năm lần góp mặt với ba mùa vào đến bán kết, Murray đã không có được thành tích như mong muốn ở giải năm nay khi phải dừng chân ngay từ vòng bảng. Với Federer, anh củng cố ngôi đầu bảng B sau ba trận toàn thắng và ung dung đợi đối thủ cho trận bán kết.

David Ferrer đầy cố gắng khi thay thế Raonic vào phút chót

Ở trận đấu trước đó, nhiều khán giả ngỡ ngàng khi nhìn người ra sân cùng với Nishikori không phải Milos Raonic mà lại là David Ferrer. Bị chấn thương đùi phải, tay vợt người Canada đã xin rút lui, không thi đấu trận cuối cùng vòng bảng buộc Ban Tổ chức phải mời gấp Ferrer tham dự thế chỗ. Khoản tiền tham dự lên đến 85.000 USD (thắng một trận được nhận 145.000 USD kèm 200 điểm thưởng) là động lực nhưng điều chính yếu là Ferrer có cơ hội đặt chân đến London mùa này sau khi đã không thể hội đủ các tiêu chí để góp mặt trong 8 hạng đầu trước đó.

Việc đối mặt đầy bất ngờ với David Ferrer vào phút cuối đã gây không ít khó khăn cho Nishikori khi tay vợt Tây Ban Nha luôn là đối thủ khó chịu, lại có được thể lực sung mãn. Nishikori đã thi đấu hai trận trước đó với cổ tay băng chặt vì đau và buộc phải thắng để còn nghĩ đến suất vé vào bán kết.

Nishikori liên tiếp mang lại niềm vui cho người hâm mộ quần vợt châu Á

Nishikori có được break ở bàn thứ 7 nhưng mất ngay break vào tay Ferrer sau đó trước khi tay vợt Tây Ban Nha vượt lên, thắng 6-4 ở ván đầu. Không chấp nhận thất bại, Nishikori vùng dậy mạnh mẽ, sớm có break ở ván thứ nhì và tiến thẳng đến thắng lợi 6-4, san bằng cách biệt trận đấu. Diễn biến tương tự ở ván đấu quyết định khi Nishikori có break ngay bàn cầm giao bóng đầu tiên và đi một mạch đến 5-0 trước khi kết thúc ván đấu này ở điểm số 6-1.

Như vậy, tay vợt 24 tuổi đến từ châu Á đã vào đến bán kết ngay ở lần đầu tiên tham dự giải đấu cuối mùa bằng những chiến thắng không thể ấn tượng hơn.

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *