Bên bờ hạnh phúc

Người đẹp Thái Bình tập luyện tích cực với mong muốn thể hiện tài năng vẽ tranh cát về tình mẫu tử trên nền nhạc của ca sĩ Celine Dion.

Nguyễn Thị Loan cho biết, trong phần thi tài năng tại Miss World 2014, cô sẽ vẽ tranh cát với chủ đề "Tình yêu người con gái dành cho mẹ" trên nền ca khúc Goodbye's của Celine Dion.

 

Nguyễn Thị Loan chọn vẽ tranh cát để dự thi bởi mỹ thuật là niềm yêu thích từ nhỏ của cô. Cô tâm sự: "Lúc đầu, tôi cũng nghĩ đến việc múa hoặc hát chèo để thể hiện bản sắc dân tộc. Nhưng vì không có lợi thế về hình thể như các diễn viên múa, tôi nghĩ mình nên chọn một loại hình nghệ thuật khác có thể biểu đạt cảm xúc, ý tứ mà không bị rào cản về ngôn ngữ".

Người đẹp cho rằng tranh cát động là ngôn ngữ không lời, có sức truyền cảm lớn đến khán giả thông qua hình ảnh và âm nhạc. Vì vậy, bất kỳ ai cũng có thể hiểu thông điệp một cách rõ ràng, chân thực nhất. Trước đó, cô cũng đã trăn trở nhiều về việc sử dụng các bài hát tiếng Việt hay và ý nghĩa. Nhưng cuối cùng, cô chọn bài hát tiếng Anh nổi tiếng của Celine Dion nhằm giúp ban giám khảo nước ngoài cảm nhận được ý nghĩa bài thi một cách sâu sắc nhất.

Tranh cát động là tác phẩm vẽ trên một mặt kính, được chiếu ánh sáng ngược từ dưới lên. Một bài biểu diễn tranh cát động thường gắn với một cốt truyện. Người nghệ sĩ dựa trên cốt truyện sẵn có để tạo hình cho những hạt cát như ý muốn. Đây là loại hình nghệ thuật đòi hỏi sự nhanh nhẹn nhưng không kém phần sáng tạo và phá cách.

 

Người đẹp sinh năm 1990 được hướng dẫn bởi thầy Đặng Trí Đức, một nghệ sĩ có tiếng trong làng tranh cát động và là tác giả bài vẽ trong ca khúc Nhật ký của mẹ.

Thấy Nguyễn Thị Loan tập luyện vất vả, thầy hướng dẫn từng khuyên cô nên vẽ cảnh vật tự nhiên cho dễ thay vì vẽ người.

Nguyễn Thị Loan cho biết, những ngày đầu, cô tập khá cực. Có những buổi, người đẹp chỉ ngồi luyện vét cát và rải cát sao cho thật đều. Với quyết tâm, Loan đã kiên nhẫn rèn luyện. Hiện tại, cô khá nhuần nhuyễn trong việc điều khiển các hạt cát.

Tuy vậy, Nguyễn Thị Loan vẫn chưa cảm thấy hài lòng. Cô muốn dành nhiều thời gian hơn nữa để trau dồi kỹ năng. Nhờ đó, người đẹp sẽ không bị bối rối hay phân tâm khi phải biểu diễn trước mặt nhiều người trong cuộc thi Miss World sắp tới.

Thầy Đặng Trí Đức không chỉ hướng dẫn Nguyễn Thị Loan tập vẽ mà còn giúp cô định hướng chủ đề cho bài thi.

Nguồn: Đức Trí – Ảnh: Linh CK (VNE)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *