Bên bờ hạnh phúc

Chỉ phải chạm trán với đội dự bị của Croatia, Argentina với đầy đủ “binh hùng tướng mạnh” đã áp đảo hoàn toàn đối phương. Dẫu vậy, họ cũng chỉ giành được chiến thắng với tỷ số sát nút 2-1 nhờ các pha lập công của hậu vệ cánh trái Cristian Ansaldi và tiền đạo Lionel Messi.

Argentina áp đảo Croatia hoàn toàn, nhưng chỉ giành được chiến thắng sát nút

Với việc những ngôi sao sáng nhất của Croatia như Luka Modric, Ivan Rakitic hay Mario Mandzukic đều vắng mặt vào đêm qua, không ngạc nhiên khi đội bóng này tỏ ra lép vế so với nhà đương kim á quân thế giới. Thống kê cho thấy, trận này Croatia chỉ có thời lượng kiểm soát bóng đạt 35% và tung ra vỏn vẹn 2 cú sút (1 cú đi trúng đích). Trong khi đó, các cầu thủ Nam Mỹ có 13 pha oanh tạc thì 8 trong số đó đi trúng khung thành.

Khi Croatia để Argentina làm chủ cuộc chơi, việc họ mở được tỷ số trước do công của tiền vệ Anas Sharbini thực sự là một bất ngờ. Phút 11, sau nỗ lực tuyệt vời của Mateo Kovacic, cầu thủ 27 tuổi mới có lần thứ 2 khoác áo ĐTQG này chọn vị trí tốt trước khi tung cú dứt điểm chéo góc làm bó tay Sergio Romero.

Bàn thua sớm giống như một cái tát giáng thẳng vào niềm kiêu hãnh của Lionel Messi và các đồng đội của anh. Trong những phút tiếp theo, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Croatia, và khung thành do Lovre Kalinic trấn giữ liên tục bị đặt trong tình trạng báo động.

Tuy nhiên, cũng phải tới hiệp 2 thủ môn tân binh của Croatia mới chịu vào lưới nhặt bóng sau cú dứt điểm may mắn của Cristian Ansaldi. Phút 49, Ansaldi trong một pha dâng cao tấn công đã bất ngờ tung cú “nã đại bác” từ ngoài vòng cấm. Bóng đập vào tay Sergio Aguero đổi hướng khiến Kalinic không có cơ hội cản phá.

Tuy không trực tiếp ghi bàn, song dấu ấn mà Aguero để lại trong trận đấu đêm qua khá rõ rệt. 7 phút sau khi Argentina có được bàn thắng gỡ hòa, chính tiền đạo của Man City đã có pha đột phá dũng mãnh buộc thủ thành đối phương phải phạm lỗi với anh trong vòng cấm. Trên chấm 11 m, Messi dễ dàng đánh bại Kalinic để đưa Argentina vượt lên.

Trong những phút còn lại, cục diện của trận đấu không có gì thay đổi. Nếu phải tìm ra chi tiết đáng chú ý thì đó chỉ là việc tiền đạo Carlos Tevez được vào sân từ băng ghế dự bị để đá thay Aguero ở phút 62. Dù nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV có mặt tại Boleyn, cầu thủ này chỉ có thể gây ấn tượng bằng cú đánh đầu hiểm hóc buộc Kalinic phải bay người cản phá sau đường chuyền của Ever Banega. Nếu có được bàn thắng, hẳn là ngày anh trở lại ĐTQG sau vài năm vắng bóng sẽ trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều.

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *