Bên bờ hạnh phúc

Ông Calisto phản ứng dữ dội với ý kiến đánh giá sự có mặt của ông tại Quảng Châu có thể đã khiến U23 Việt Nam bị áp lực để rồi phải nhận thảm bại 2-6 trước Turkmenistan.

HLV Calisto chỉ đạo cầu thủ trên sân tập ở Quảng Châu hôm qua. Ảnh: T.H.

Đã thắng một, thua một, nên để có thể giành vé đi tiếp ở môn bóng đá nam ASIAD 16, U23 Việt Nam cần có điểm ở trận đấu cuối cùng vòng bảng với Iran – ứng viên vô địch của giải. Ông Calisto thừa nhận đây là mục tiêu khó: “Thắng Iran chúng ta chắc chắn sẽ đi tiếp. Một trận hòa sẽ giúp đội nuôi hy vọng. Nhưng dù thế nào thì đây cũng là trận đấu rất khó khăn bởi Iran là đội bóng mạnh nhất bảng B”.

Nhắc lại trận thua đậm 2-6 trước Turkmenistan chiều 10/11, ông Calisto vẫn tỏ ra nuối tiếc: “Tôi đã mất ngủ sau thảm bại ngạc nhiên ấy. Cá nhân tôi cho rằng U23 Việt Nam có tới 60% cơ hội chiến thắng ở trận đó. Nhưng điều tồi tệ đã xảy ra. U23 Việt Nam bị thua nhanh chóng hai bàn và phải dâng lên tấn công, bỏ quên khâu phòng ngự và vỡ trận. Dù sao tôi vẫn tin vào khả năng của U23 Việt Nam. Họ là đội bóng có đẳng cấp”.

Có rất nhiều ý kiến cho rằng chính sự có mặt đột ngột của ông Calisto ở Quảng Châu đã ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của U23 Việt Nam, và xem đó là một nguyên nhân dẫn tới thảm bại 2-6. Ở trận đầu thắng đậm Bahrain 3-1, dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu là HLV Phan Thanh Hùng. Thậm chí đã có phóng viên hỏi thẳng ông với ý như vậy trong buổi tập hôm qua. Và HLV người Bồ Đào Nha rất bức xúc với đánh giá này: “Không hiểu người ta dựa vào đâu để nói thế. Cần nhớ rằng hầu hết các cầu thủ U23 đều đã cộng tác với tôi từ lâu. Chúng tôi hiểu rõ nhau. Tôi là người chịu trách nhiệm cao nhất cho dù người chỉ đạo trực tiếp đội bóng thời gian qua là ông Phan Thanh Hùng. Tôi không bay từ Hà Nội tới đây để chỉ đạo ông Hùng thay cầu thủ. Tôi chỉ sang hỗ trợ về chuyên môn, đồng thời theo dõi một số cầu thủ sắp được bổ sung cho đội tuyển dự AFF Cup. Còn ở trận thua 2-6, chính xác thì có ba lần tôi đứng lên và ra sát biên chỉ đạo nhưng đó là ba tình huống sai lầm sơ đẳng của U23 Việt Nam trong trận. Tôi lẽ ra đã về lại Hà Nội cùng đội tuyển quốc gia nếu thắng trận gặp Turmenistan hôm đó, nhưng giờ tôi phải ở lại vì sự có mặt của mình sẽ giúp ích cho các cầu thủ U23 ở trận quyết định vòng bảng”.

Ở buổi tập hôm qua ông Calisto trực tiếp hướng dẫn U23 Việt Nam. Khác với HLV Phan Thanh Hùng – người thường đứng khoanh tay ở giữa sân trong buổi tập và hiếm khi mắng mỏ học trò, ông Calisto liên tục la hét nghiêm khắc ở những bài tập sai. Ông Calisto dành rất nhiều thời gian chăm sóc hàng phòng ngự. Ngoài yêu cầu bọc lót cho nhau, ông còn nhắc nhở U23 Việt Nam cần phải có người bên phần sân nhà tránh tình trạng dâng cao toàn bộ để rồi dính đòn phản công của đối thủ.

Cần ít nhất trận hòa với Iran nhưng U23 Việt Nam liên tiếp nhận tin xấu. Dính thẻ vàng thứ hai ở trận thua Turkmenistan, trung vệ Hữu Phước bị treo giò. Đây là mối lo của đội bởi trung vệ đá chính Long Giang vẫn chưa bình phục hoàn toàn thể lực. Tiền vệ Đức Thiện – người chơi rất hay ở trận ra quân cũng mới bị cúm và chưa biết sẽ bình phục khi nào. Thủ thành số một Bùi Tấn Trường cũng đang bị đau nhẹ ở cổ chân.

U23 Việt Nam đấu trận quyết định vòng bảng với Iran trên SVĐ Universitey Town Mian vào 18h ngày 13/11 (giờ Hà Nội).

Theo VnExpress
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *