Bên bờ hạnh phúc

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân về các biện pháp phòng, chống bệnh nên tình hình các bệnh truyền nhiễm trong tỉnh Vĩnh Long có chiều hướng giảm so với cùng kỳ, đặc biệt là các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.

Theo thống kê của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Vĩnh Long, từ đầu năm đến nay, các cơ sở y tế trong tỉnh đã giám sát và ghi nhận được gần 900 trường hợp mắc bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Trong đó, số trường hợp mắc bệnh tiêu chảy, hội chứng lỵ, lỵ trực trùng giảm từ 15 đến gần 30% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, do nắng nóng kéo dài nên một số bệnh truyền nhiễm đang có chiều hướng gia tăng và lan nhanh ở các địa phương trong khu vực, đặc biệt là bệnh tiêu chảy cấp nguy hiểm.

Để bảo vệ sức khỏe người dân, Sở Y tế Vĩnh Long đã có công văn chỉ đạo các đơn vị y tế trong tỉnh tăng cường phòng chống dịch tiêu chảy cấp. Theo đó, ngành y tế sẽ đẩy mạnh các biện pháp truyền thông nhằm thay đổi nhận thức và hành vi của người dân về các biện pháp phòng chống dịch bệnh như ăn chín, uống chín, rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và xử lý chất thải đúng qui định. Các cơ sở khám chữa bệnh tăng cường giám sát chặt chẽ các bệnh nhân mắc bệnh tiêu chảy cấp chuyển từ những vùng có bệnh sang; đồng thời áp dụng nghiêm các biện pháp xử lý y tế theo qui định hiện hành đối với các trường hợp nghi ngờ tiêu chảy cấp do phẩy khuẩn tả.

Minh Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *