Bên bờ hạnh phúc
 
Trường hợp hồ sơ đề nghị cấp GCN (theo quy định cũ) đã nộp trước ngày 10-12-2009 nhưng chưa được cấp sẽ được chuyển cho cơ quan Tài nguyên – Môi trường để cấp GCN theo quy định mới.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Phạm Khôi Nguyên cho biết do đất đai là lĩnh vực sát sườn, để tránh ách tắc, Chính phủ đã linh hoạt cho tiếp tục cấp song song 2 loại “sổ hồng”, “sổ đỏ” cho tới khi Nghị định mới được ban hành. Kể từ ngày 10-12 sẽ chấm dứt cấp các loại GCN cũ.

Rút ngắn thời gian cấp GCN

Trong vài ngày tới, Bộ TN-MT sẽ ban hành Thông tư hướng dẫn các địa phương cấp GCN theo mẫu mới. Theo quy định mới, Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất sẽ cấp GCN mới. Ngoài ra, thời gian cấp GCN cũng sẽ rút gọn hơn trước đây.

– Người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất là tổ chức trong nước, cơ sở tôn giáo, tổ chức nước ngoài, cá nhân nước ngoài, người VN định cư ở nước ngoài thực hiện dự án đầu tư nộp hồ sơ và nhận GCN tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp tỉnh. 

– Người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất là hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư tại phường nộp hồ sơ và nhận GCN tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) cấp huyện.

– Người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất là hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư tại xã, thị trấn nộp hồ sơ và nhận GCN tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện hoặc UBND xã, thị trấn nơi có đất.

Thời gian thực hiện thủ tục cấp GCN kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ  không quá 50 ngày làm việc đối với trường hợp cấp GCN lần đầu; không quá 30 ngày làm việc đối với trường hợp cấp đổi.

Theo Người lao động

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *