Bên bờ hạnh phúc

Những danh lam thắng cảnh thu hút khách du lịch nhất thế giới trở nên kỳ diệu lung linh vạn phần trong các bức ảnh trộn ngày và đêm của một nhiếp ảnh gia người Mỹ.

Nhiếp ảnh gia người Mỹ Stephen Wilkes – 57 tuổi đã dày công chụp ảnh các thiên đường du lịch như London, Paris… Hầu hết mỗi nơi, ông đều chụp 1.500 bức ảnh trong vòng 15 tiếng liền, trải dài ngày và đêm, để làm nguyên liệu. Sau đó, ông lại miệt mài ở studio để làm thao tác trộn. Có nhiều bức ảnh cần hơn 1 tháng để ra đời.

Tháp Eiffel (Paris): Ánh đèn lung linh huyền ảo lẫn trong ánh sáng chan hòa của mặt trời.

London: Stephen Wilkes đã dành trọn một ngày một đêm để chụp từ duy nhất một góc độ. Trong ảnh trộn của ông vừa có London Eye về đêm, vừa có du thuyền ban ngày trên sông Thames.

Quảng trường Trafalgar đông đúc náo nhiệt ngày và đêm, ảnh trộn từ 50 ảnh, trong đó ghi lại hình ảnh 300 khách du lịch thăm thú nơi này. Stephen Wilkes nói: "Tôi đã nhận được những đề nghị chụp ảnh trộn từ khắp nơi trên thế giới."

Stephen Wilkes nói, ông đã phải làm việc rất vất vả để có những bức ảnh này. Ông luôn cố gắng giữ lại những yếu tố thật nhất, những con người thật, những hoạt động thật, vào cùng một ngày, tại cùng một nơi. Ảnh trên là Jerusalem.

Pont de la Tournelle: Stephen Wilkes đã chụp ảnh trong vòng 15 tiếng liền tại danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp này.

Ảnh: Tel Aviv. Dự kiến, Stephen Wilkes sẽ tiếp tục chụp ảnh những nơi thu hút khách du lịch như các thành phố ở châu Âu (Amsterdam, Berlin, Rome, Venice), cũng như Ai Cập, Hong Kong. Sau khi có 40 tác phẩm ảnh trộn ngày – đêm, Stephen Wilkes sẽ xuất bản thành sách.

Stephen Wilkes tâm sự: "Biết bao nhiêu năm qua, tôi đã mơ đến việc thể hiện được một phong cảnh tại nhiều điểm thời gian khác nhau, cóp nhặt những tinh hoa chắt lọc nhất của ngày và đêm, lưu giữ trong cùng một bức ảnh. Kỹ thuật nhiếp ảnh hiện đại ngày nay đã giúp tôi biến giấc mơ của mình thành hiện thực."

Một số bức ảnh khác trong bộ sưu tập

Theo Zing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *