Bên bờ hạnh phúc

Với mục tiêu nâng cao chất lượng hoạt động, giảm chi phí trong đầu tư sản xuất, trong những năm qua, Công ty Điện lực Vĩnh Long đã đẩy mạnh phát động các phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong cán bộ công nhân viên chức và người lao động.

Công nhân ngành Điện lực đang thực hiện công tác chuyên môn. Ảnh minh họa

Thời gian qua, việc đưa điện về các xã vùng sâu trong tỉnh gặp nhiều khó khăn do vật tư, thiết bị xây lắp rất cồng kềnh, khó vận chuyển… Để công việc được thuận lợi hơn, anh Huỳnh Công Minh, công nhân Đội Quản lý vận hành Điện lực Bình Minh đã có ý tưởng tận dụng những vật tư sẵn có tại đơn vị cải tiến thành “Hệ thống bộ xả dây cáp treo trụ” để kéo dây trực tiếp thay “con ngựa sắt kéo dây” mà lâu nay ngành điện vẫn sử dụng.

Sáng kiến này đã được sự ủng hộ rất cao của lãnh đạo đơn vị do đảm bảo thi công nhanh chóng, tiết kiệm nhân lực và chi phí trong quá trình thi công. Hiện, sáng kiến này đã được áp dụng trong toàn công ty, qua đó tiết kiệm cho đơn vị hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Sáng kiến “dùng đòn bẩy để thay sứ đứng” của anh Nguyễn Hoàng Mẫn, Đội Quản lý đường dây Điện lực Trà Ôn là một trong những sáng kiến đã được hội đồng xét duyệt sáng kiến Công ty Điện lực Vĩnh Long đánh giá cao, vì ngoài việc đẩy nhanh tiến độ thi công, sáng kiến này còn đảm bảo an toàn lao động cho người công nhân trong quá trình thi công.

Phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong cán bộ công nhân viên chức và người lao động đã được Công ty Điện lực Vĩnh Long phát động từ đơn vị đến các chi nhánh huyện, thành phố, từ các phòng, ban chuyên môn đến các tổ, đội đường dây và đây được xem là tiêu chí để xét thi đua hàng năm.

Chỉ tính từ năm 2005 đến nay, đã có gần 100 sáng kiến được đội ngũ kỹ sư, công nhân đăng ký thực hiện. Qua thẩm định, đã có 32 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, với tổng trị giá hàng tỷ đồng, được Hội đồng xét duyệt sáng kiến của công ty công nhận và tiến hành áp dụng rộng rãi trong toàn công ty, góp phần tiết kiệm cho đơn vị gần 300 triệu đồng mỗi năm.

Nhờ phát động tốt phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, trong những năm qua, cùng với việc đảm bảo mạng lưới điện trên địa bàn vận hành an toàn, Công ty Điện lực Vĩnh Long còn tiết kiệm chi phí trong đầu tư sản xuất, giảm tỷ lệ tổn thất điện năng xuống còn 6,15% và đảm bảo an toàn trong mọi hoạt động.

Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *