Bên bờ hạnh phúc

Ông Calisto than rằng thảm bại 2-6 của đội U23 Việt Nam trước Turkmenistan chiều thứ tư ở ASIAD là trận đấu dở nhất mà ông từng trải qua.

Turkmenistan (trắng) dễ dàng phá tan hàng phòng ngự Việt Nam. Ảnh: T.H.

Bẽ bàng và thất vọng tràn trề là tâm trạng chung của các thành viên đội U23 Việt Nam khi trận đấu vòng bảng bóng đá nam Á vận hội chiều nay kết thúc. Niềm tin và hy vọng làm nên lịch sử bằng một suất đi tiếp qua vòng bảng của bóng đá Việt Nam được nhen nhóm từ trận ra quân thắng đậm Bahrain đã rạn vỡ một cách thảm hại trước U23 Turkmenistan.

Ông Calisto, mới từ Hà Nội sang Quảng Châu để hỗ trợ đội U23, đã không khỏi bàng hoàng trước cách các cầu thủ thua trận: “Kinh khủng quá. Tôi chưa bao giờ chứng kiến một trận đấu dở như vậy trong đời. Các cầu thủ Việt Nam đã nhập cuộc rất tốt, chơi tốt trong khoảng 10 phút đầu tiên, nhưng sau khi Turkmenistan mở tỷ số thì họ hoàn toàn rối loạn, mất tập trung, không còn tinh thần chiến đấu”.

Ông Calisto trên danh nghĩa nắm cả hai đội, tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam. Nhưng tại Á vận hội Quảng Châu lần này, ông quyết định giao đội U23 cho trợ lý Phan Thanh Hùng nắm toàn quyền quyết định về chuyên môn, vì còn bận cùng đội tuyển chuẩn bị cho AFF Cup tháng 12. Ông khẳng định dù có mặt trên sân chiều nay cũng không can thiệp vào quyết định của người trợ lý: “Trước khi diễn ra trận đấu này, tôi chỉ hỏi han HLV Phan Thanh Hùng về tình hình thể lực của đội bóng, đặc biệt là Long Giang, và câu trả lời là trung vệ này có thể trở lại thi đấu. Vì thế Việt Nam vẫn giữ đội hình cũng như lối chơi giống ở trận thắng Bahrain, chỉ có Long Giang quay lại đội hình xuất phát thế chỗ của Hữu Phước”.

Hàng thủ Việt Nam trận này, theo ông Calisto, đã chơi một trận dở đến kỳ lạ: “Không hiểu sao hôm nay các cầu thủ ở hàng phòng ngự lại chơi tồi đến thế. Tôi chưa thấy một trận đấu nào mà có đội bóng lại ghi được cả 6 bàn từ 6 cơ hội mà họ có được như đội U23 Turkmenistan. Nhưng dù sao tôi vẫn nhận trách nhiệm về kết quả này, cho dù HLV trưởng thật sự của đội bóng là ông Phan Thanh Hùng, bởi ông ấy mới là người gắn bó và hiểu rõ về đội bóng U23 hơn tôi”.

Trong khi đó HLV Mingazov của U23 Turkmenistan nói rằng ông đã bắt bài lối chơi của Việt Nam: “U23 Việt Nam chơi tốt, nhưng các học trò của tôi còn chơi tốt hơn. Sau khoảng 10 phút đầu, tôi nhận thấy U23 Turkmenistan hoàn toàn có thể thắng đội của các bạn và sự thể trên sân đã diễn ra đúng như thế. Tôi biết các cầu thủ Việt Nam nhanh nhẹn khéo léo, nên đã chuẩn bị sẵn các phương án thích hợp để phong tỏa và và chúng tôi đã thành công”.

Theo VnExpress
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *