Bên bờ hạnh phúc

Với khoảng cách 14 điểm giữa hai đội, trận đấu giữa Bayern và Dortmund lần này không còn mang tính quyết định tới cuộc đua vô địch. Song, Allianz Arena đêm nay vẫn sẽ chứng kiến màn thư hùng đỉnh cao giữa hai thế lực hàng đầu của bóng đá Đức, khi danh dự và lòng tự trọng được đặt lên cao hơn cả điểm số…

Dù thi đấu bết bát nhưng Dortmund (áo vàng) sẽ quyết tâm không để mất mặt trước Bayern

NỖI BUỒN “SIÊU KINH ĐIỂN”

2014/15 được xem là thời điểm thích hợp để Dortmund soán ngôi Bayern, sau 2 mùa giải liên tiếp nấp bóng đội bóng xứ Bavaria. Thế nhưng, khi sự kỳ vọng dành cho Dortmund được đẩy lên cao nhất thì cũng là lúc mà họ gây thất vọng nhất. Chỉ sau 9 vòng đấu, thày trò HLV Juergen Klopp coi như đã “buông súng” trong cuộc chiến giành Đĩa bạc với Bayern khi rơi vào một cuộc khủng hoảng kỳ lạ. Đội bóng vùng Ruhr dù thắng tưng bừng tại đấu trường đỉnh cao Champions League nhưng tại Bundesliga, họ chỉ giành được 1 điểm ở 6 vòng đấu gần nhất.

Phong độ khó hiểu của Dortmund khiến họ bị Bayern bỏ lại sau với khoảng cách 14 điểm chỉ sau 9 vòng đấu đầu, một điều chưa từng diễn ra trong suốt 30 năm qua. Với chỉ 7 điểm sau 9 vòng, GĐĐH Hans-Joachim Watzke đã phải nhắc đến 2 từ “trụ hạng” để nói đến tình cảnh của Dortmund. Trong khi đó, đội trưởng Philipp Lahm của Bayern dù là người khá khiêm tốn nhưng cũng thừa nhận “không còn quan tâm tới Dortmund”. Điều đó khiến cho trận cầu được xem là “siêu kinh điển” của bóng đá Đức mất đi đôi phần kịch tính.

Dortmund khủng hoảng Bayern cũng chẳng vui gì. Nên nhớ, Bayern trở nên mạnh mẽ như thời điểm hiện tại cũng là nhờ chính… Dortmund với 2 chức vô địch Bundesliga liên tiếp trong các mùa 2010/11 và 2011/12. Cũng từ 2 mùa giải thất bại đó mà Bayern đã đầu tư mạnh tay hơn vào việc tái thiết đội bóng và đã gặt hái được những thành quả tuyệt vời. Còn với thày trò HLV Juergen Klopp thì trận “siêu kinh điển” với Bayern đêm nay được xem là một trận cầu sinh tử. Một chiến thắng, hay chí ít là một trận cầu thành công sẽ giúp Dortmund có thêm động lực để vượt qua khủng hoảng. Nhưng thêm một thất bại nữa sẽ khiến cho tình hình tại đội bóng vùng Ruhr trở nên xấu đi và không loại trừ khả năng về một cuộc sụp đổ dây chuyền.

DANH DỰ CỦA DORTMUND

Trong một trận cầu quan trọng như vậy thì khoảng cách giữa 2 đội trên BXH không còn nhiều ý nghĩa. Dortmund vốn dĩ đã là một khắc tinh của Bayern trong những mùa giải gần đây sẽ càng trở nên nguy hiểm hơn khi bị dồn vào thế cùng đường. Hơn ai hết, các cầu thủ Bayern hiểu rõ điều này. Trong 4 lần tiếp đón Dortmund trên sân Allianz Arena tại Bundesliga gần đây, họ không giành lấy nổi một trận thắng. Thậm chí, ở mùa giải trước Bayern đã phơi áo 0-3. Hay ở mùa giải này, Dortmund cũng đã từng đánh bại Bayern 2-0 để giành Siêu Cúp Đức 2014.

Dù đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn nhưng thày trò Juergen Klopp vẫn sẽ hành quân tới Allianz Arena với sự tự tin cao độ. Quá khứ từng nhiều lần cho thấy Dortmund dù có thể gặp rắc rối với các đội bóng yếu nhưng họ luôn chơi tốt ở các trận cầu lớn. Đó là những trận đấu mà lối chơi phản công tổng lực của Dortmund với sở trường là những đòn phản công chớp nhoáng được phát huy một cách tối đa.

Không những vậy, vẫn còn đó rất nhiều cơ sở để các CĐV Dortmund trông chờ vào một trận đấu thành công. Marco Reus là một người rất có duyên với Bayern và cứ 104 phút đấu với đội bóng xứ Bavaria thì ngôi sao này lại đặt dấu giày (ghi bàn hoặc kiến tạo) vào một bàn thắng của Dortmund, thấp hơn cả hiệu suất trung bình (105 phút). Trong khi Shinji Kagawa lại là cầu thủ mang lại may mắn cho đội bóng áo vàng khi cả 4 lần ngôi sao người Nhật Bản này ra sân đối đầu Bayern, Dortmund toàn thắng cả 4 (3 tại Bundesliga, 1 tại Cúp QG). Hay hậu vệ phải Lukasz Piszczek cũng giành chiến thắng tới 57% trong các lần tranh chấp tay đôi với ngôi sao Franck Ribery bên phía chủ nhà… Trong những thời điểm khó khăn như thế này thì những điểm mạnh trên của Dortmund sẽ là động lực để họ có một trận đấu tốt tại Allianz Arena.

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *