Bên bờ hạnh phúc

Loài nhện có khả năng giết người đã tới New Zealand và thích nghi với môi trường ở nước này, gây nên tâm trạng hoang mang cho người dân.
 

Nhện độc lưng đỏ

Nhện lưng đỏ là loài nhện độc có sọc đỏ ở lưng. Loài nhện này có nọc độc thần kinh và vết cắn của chúng có thể gây suy yếu cơ bắp, buồn nôn và đổ mồ hôi, thậm chí có thể gây tử vong cho người. Theo AFP, nhện lưng đỏ đã xuất hiện ở đảo Bắc và đảo Nam của New Zealand. Các nhà khoa học cho rằng chúng tới nước này từ những kiện hàng nhập khẩu có xuất xứ từ Australia.

Trong một báo cáo vừa công bố hồi đầu tháng 11, Viện Nghiên cứu nông nghiệp New Zealand cho biết, nhện độc lưng đỏ có khả năng chịu được thời tiết giá lạnh và mùa đông ẩm ướt ở New Zealand.

Cor Vink, một nhà khoa học của Viện Nghiên cứu nông nghiệp, nói rằng nhện lưng đỏ đe dọa những loài nhện và côn trùng bản địa. Loài nhện nguy hiểm này khá phổ biến ở các thành phố tại Australia và các mô hình thời tiết cho thấy chúng cũng có thể sống ở các đô thị của New Zealand.

Trang web của Viện Nghiên cứu chất độc Australia cho hay ít nhất 14 người mất mạng do bị nhện lưng đỏ cắn. Kể từ khi chất giải độc của nhện lưng đỏ được tạo ra từ thập niên 50, người ta chưa ghi nhận được trường hợp tử vong nào do vết cắn của chúng.

Theo VnE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *