Bên bờ hạnh phúc

Khi tham gia thi đấu, các đấu sĩ phải mặc quần da và bôi đầy dầu ô liu để tranh nhau phần thưởng cao nhất là Chiếc đai vô địch bằng vàng.

Lễ hội đấu vật dầu ô liu Kirkpinar được tổ chức hàng năm vào đầu tháng 7 ở quận Sarayici ở thị trấn Edirne, Thổ Nhĩ Kỳ. Đây được coi là sự kiện lớn nhất trong năm ở Thổ Nhĩ Kỳ và cũng là một trong những bộ môn đấu vật thuộc hàng cổ nhất thế giới.

Bộ môn đấu vật độc đáo này được tổ chức từ năm 1361 nhằm tưởng nhớ sức mạnh và lòng dũng cảm của các binh chiến đã cùng nhà vua Ottoman tới đánh chiếm vùng đất Thrace.

Các trận đấu vật dầu ô liu này thường kéo dài lâu hơn đấu vật thông thường. Điều đặc biệt nhất là người tham gia phải tưới lên mình hàng lít dầu ô liu để làm cơ thể trơn hơn, gây khó dễ cho đối thủ trong việc bắt được mình. Họ cũng phải mặc quần da làm từ da của trâu nước và nặng tới 12 kg.

Mỗi trận thi đấu, đấu sĩ phải khiến cho đối phương ngã xuống đất hoặc nhấc lên khỏi mặt đất, hoặc đối phương đuối sức xin thua thì trận đấu sẽ kết thúc. Hiện nay, người ta đã quy định mỗi trận đấu không kéo dài quá 40 phút, nếu bất phân thắng bại thì sẽ có 15 phút đấu thêm.

Người chiến thắng sẽ được giữ chiếc đai bằng vàng trong một năm, nếu chiến thắng ba năm liên tục thì đấu sĩ sẽ được giữ vĩnh viễn chiếc đai vô địch. Nhưng trường hợp này rất ít xảy ra. Đến nay chỉ có một đấu sĩ làm được điều này, nhưng đã 16 năm về trước.

Trước khi bắt đầu trận đấu, các đấu sĩ bôi lên người thật nhiều dầu ô liu để gây khó khăn cho đối thủ của mình

Để chiến thắng, họ chỉ cần quật ngã đối thủ của mình

Phần thưởng cuối cùng dành cho người chiến thắng là chiếc đai bằng vàng

Theo dantri

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *