Bên bờ hạnh phúc

Chuỗi trận thăng hoa của Bayern vừa bị chặn đứng với trận hòa 0-0 trên sân của đội bóng đang xếp thứ 2 ở Bundesliga, M’gladbach. Nhưng khi đối thủ kế tiếp là “con mồi” ưa thích Hamburg, Hùm xám có cơ hội để khôi phục hình ảnh.

Gặp Hamburg là cơ hội để Bayern tìm lại cảm giác chiến thắng

Trận hòa với M’gladbach cho thấy một thực tế: Các cầu thủ Bayern Munich cũng chỉ là… người thường. Đấy là thực tế mà người ta từng nghi ngờ, khi thấy Bayern thắng hết trận này tới trận khác với những tỉ số không tưởng. Trước M’gladbach, các ngôi sao của Guardiola tỏ ra bối rối trước hệ thống phòng ngự chặt chẽ số 2 ở Bundesliga (sau chính Bayern!), và thường xuyên bị đe dọa bởi những pha phản công sắc bén của đối thủ. Thậm chí nếu không có tài năng của Neuer, người đã có ít nhất 3 pha cứu thua xuất thần trong hiệp 2, Hùm xám có thể đã phải nhận thất bại đầu tiên của mùa giải.

Nhưng M’gladbach, đội bóng đang sở hữu chuỗi trận bất bại còn dài hơn cả Bayern (15 so với 13), rõ ràng là một ngoại lệ. Hamburg cũng là một ngoại lệ, nhưng theo kiểu khác: Đội bóng này thực sự là đối thủ ưa thích của Bayern. Ngay cả trận hòa quả cảm 0-0 hồi tháng 9 cũng không giúp cải thiện thành tích đối đầu của Hamburg trước Bayern: Họ thua 9, hòa 3 ở 12 trận gặp Bayern gần nhất trên mọi đấu trường, và phải nhận tổng cộng 41 bàn thua. Trong 9 thất bại nói trên, có trận thua thảm 0-5 ở chính đấu trường Cúp Quốc Gia mùa trước. Cũng mùa trước, ở Bundesliga, Hamburg từng thua Bayern tới 2-9!

Thêm một tin không vui cho Hamburg, là trận này Bayern sẽ đón Arjen Robben trở lại sau chấn thương. Gặp M’gladbach, tiền đạo người Hà Lan đã không thể góp mặt vì bị đau bắp chân, và đó có thể xem là một trong những lý do khiến Bayern không thể khoan phá được boong-ke do đối thủ dựng lên. Với việc Robben trở lại, cặp Robben-Ribery lừng danh có thể được tái hợp ở đội hình xuất phát sau một thời gian dài bị chia cắt vì hết người này lại tới người kia chấn thương. Đó cũng là tin vui cho tiền đạo Lewandowski, người khá đơn độc vì thiếu sự hỗ trợ trong trận đấu với M’gladbach cuối tuần trước.

Với phong độ tệ hại mùa này (chỉ thắng được 1/9 trận ở Bundesliga), có lẽ chỉ có điều kỳ diệu mới có thể giúp Hamburg thoát được một cuộc “thảm sát” trong cuộc đối đầu với Bayern đêm nay. Nhưng điều kỳ diệu thì không thể tháng nào cũng xuất hiện được.

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *