Bên bờ hạnh phúc

Khác với những hình ảnh của hoang mạc khô cằn, nắng nóng thường thấy, thời điểm này Nam Phi lại rực rỡ sắc màu của vô vàn các loài hoa.

 

Tháng 10 hàng năm, Nam Phi có những vùng đất trải rộng được bao phủ bởi vô vàn loài hoa kỳ lạ có màu sắc rất sặc sỡ. Du khách có thể đến với Công viên quốc gia West Coast hoặc vùng Namaqualand để được thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt vời này.
Namaqualand và West Coast thường có lượng mưa cao hơn các vùng khác ở châu Phi. Suốt thời gian từ tháng 5 đến tháng 7 lượng mưa ít hơn làm nơi này luôn khô cằn và nắng nóng nhưng từ tháng 8 đến tháng 10 các loài hoa thi nhau khoe sắc khi lượng mưa nhận được nhiều hơn.
Ngoài yếu tố lượng mưa thì hoa ở đây nở nhiều còn phụ thuộc vào gió và ánh nắng. Không khí lạnh cuối năm còn làm hoa nở rộ hơn nữa, chính vì vậy nếu mùa xuân nhiệt độ cao hơn sẽ làm hoa nhanh tàn.
Pierre Nel, bảo vệ của Công viên quốc gia West Coast, cho biết hiện tượng này nằm trong vòng tuần hoàn của tự nhiên. Hoa ở đây nở hàng năm, sau khi tàn đi thì hạt giống rụng xuống đất và bắt đầu một vòng sinh sôi mới, cứ thế lặp lại cho các năm tiếp theo.
Hàng năm, khu vực bán khô hạn của Namaqualand ở tỉnh Bắc Cape được tô điểm bằng những thảm hoa trải rộng miên man. Có đến hơn 4.000 loài hoa khác nhau ở Namaqualand.
Trong số đó có các loài hoa như Sparaxis vàng, Geraniums tím hay Snow Protea chỉ được tìm thấy ở Namaqualand và tỉnh Tây Cape.
Bên cạnh để du khách chiêm ngưỡng, hoa còn có nhiệm vụ tái tạo và làm giàu cho môi trường đất của khu vực khô hạn này. Hoa mọc và nở khắp nơi đã che phủ cho đất, tránh để mưa và gió xói mòn.
Mặc dù các loài hoa kiêu hãnh khoe sắc vào ban ngày nhưng khi đêm xuống chúng trở nên khiêm nhường. Đó cũng vì ban ngày là thời điểm để hoa được thụ phấn bởi các loài côn trùng và ánh nắng mặt trời kích thích cho hoa nở nhiều hơn.

Nguồn: Hương Chi (CNN / VnE )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *