Bên bờ hạnh phúc

Với nhiều cầu thủ U19 HA.GL-Arsenal JMG, trận gặp U21 Thái Lan chính là thời cơ để họ có danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp, sau khi đã lỗi hẹn nhiều lần cùng U19 Việt Nam.

LẦN THỨ 4 SẼ VÔ ĐỊCH?!

Có thể nói, đây là cơ hội tốt nhất cho HLV Guillaume Graechen và các học trò có chiếc cúp đầu tay bởi đối thủ trong trận chung kết không quá mạnh. HLV của U21 Thái Lan là ông Adul Rungruang cũng tự nhận: “Chúng tôi chỉ mang đến Việt Nam 3 cầu thủ đang chơi ở Thai Premier League nhưng họ lại thường không được đá chính ở CLB”.

Thực tế là, trong trận bán kết 2, nếu U21 Malaysia không quá chủ quan khi đã dẫn đến 3-0 thì U21 Thái Lan đã chẳng có thể có mặt tại trận đấu cuối cùng này. Nhưng bóng đá là thế, bây giờ U21 Thái Lan sẽ tranh ngôi vô địch và họ có quyền hy vọng sẽ mang cúp về xứ chùa vàng, vì đã vào đến trận chung kết thì ai cũng như ai, thậm chí đội bóng của ông Adul Rungruang đang rất thoải mái về mặt tinh thần khi đã vượt chỉ tiêu đề ra.

Dù vậy, hãy đừng quên khát vọng của U19 HA.GL-Arsenal JMG và các CĐV Việt Nam bởi chưa bao giờ, người ta thấy chiếc cúp vô địch lại ở gần tầm tay đến thế.

CHƠI THEO CÁCH CỦA MÌNH

Trước giờ bóng lăn, HLV Adul Rungruang đã khẳng định: “U21 Thái Lan sẽ tìm ra biện pháp để hóa giải lối chơi ban bật kỹ thuật và nhanh nhẹn của U19 HA.GL-Arsenal JMG. Đặc biệt, chúng tôi sẽ phong tỏa những cầu thủ quan trọng của đối phương như Công Phượng, Văn Toàn, Thanh Tùng, Hồng Duy…”. Trong khi đó, HLV Guillaume Graechen lại cho biết: “Đội bóng của tôi vẫn sẽ chơi theo cách của mình và lần này, chúng tôi quyết tâm giành chức vô địch để tặng NHM Việt Nam!”.

Chiều nay, có thể U21 Thái Lan sẽ không lùi sâu như các “bại tướng” trước đây của U19 HA.GL-Arsenal JMG bởi có lẽ ông Adul Rungruang đã hiểu rằng, đối chọi với một đối thủ chơi bóng tốc độ và kỹ thuật, thì phòng ngự chủ động bên phần sân nhà cũng là một đối sách nhưng chưa phải là sự lựa chọn tốt nhất. Do vậy, U21 Thái Lan sẽ thực hiện một cuộc vây bắt khắp mặt sân, nhằm không tạo khoảng trống cho đối thủ chơi theo ý của mình.

Phương án của HLV Adul Rungruang đang được các học trò của mình ủng hộ. Nhưng để hiện thực hóa ý tưởng nói trên, họ cần có những con người chất lượng và đặc biệt là nguồn thể lực dồi dào. Rất khó cho U21 Thái Lan khi họ vừa trải qua một trận đấu mệt mỏi trước U21 Malaysia. Hơn thế nữa, đội bóng xứ chùa vàng cũng không có nhiều “chiêu” đặc biệt, có lẽ vì thế khi được hỏi, rất nhiều cầu thủ U19 HA.GL-Arsenal JMG đã chọn U21 Thái Lan trong trận chung kết thay vì U21 Malaysia.

Mọi phân tích suy cho cùng đều chỉ là lý thuyết, với bóng đá trẻ khi trình độ không quá chênh lệch thì mọi thứ đều có thể xẩy ra! Và như chúng tôi đã đề cập, U21 Thái Lan đang rất hưng phấn và tham vọng của họ cũng chẳng kém U19 HA.GL-Arsenal JMG. Tuy nhiên, nếu so sánh các yếu tố: thiên thời, địa lợi và nhân hòa, có vẻ như giải đấu này đang thuộc về HLV Guillaume Graechen và các học trò.

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *