Bên bờ hạnh phúc

Đuôi mèo dựng thẳng thể hiện sự tự tin, trong khi đuôi cong như dấu hỏi là biểu hiện của sự thân thiện, còn xù đuôi có nghĩa sợ hãi.

Khi đuôi một con mèo dựng thẳng đứng, chúng đang sự tự tin, hưng phấn hoặc hài lòng. Những con mèo thường chào đón chủ nuôi với đuôi dựng thẳng như muốn thể hiện tâm trạng hạnh phúc.

Chiếc đuôi mèo dựng đứng với đường cong ở phần cuối như dấu chấm hỏi là sự thân thiện hoặc vui thú. Hành động này xuất hiện khi mèo đang chơi với một món đồ yêu thích.

Khi một con mèo không chắc chắn về một tình huống hoặc đang hung dữ, nó sẽ giữ đuôi thấp gần mặt đất. Tuy nhiên, một số giống mèo như mèo Ba Tư và Scottish Fold (mèo tai cụp) có xu hướng giữ đuôi thấp ngay cả khi trong tâm trạng vui.

Nếu mèo đang tập trung nhìn một đối tượng cụ thể, nó sẽ quất chiếc đuôi từ bên này sang bên kia, ví dụ khi thấy côn trùng hoặc đồ chơi. Hành động ấy thường xuất hiện ngay trước khi chúng vồ một thứ gì đó.

Con mèo búng đuôi rất nhanh xuống mặt đất nếu bị kích thích hay sợ hãi. Nó sẽ tỏ thái độ gây hấn ngay sau đó.

Lúc đuôi mèo xù lên như bông nghĩa là chúng đang sợ hãi. Chúng làm chiếc đuôi lớn hơn để xua đuổi thứ gì đó (như một mối đe dọa).

Chiếc đuôi giấu bên dưới cơ thể cho thấy con mèo đang sợ hãi, không chắc chắn, hoặc có một thứ gì đó trong môi trường làm nó cảm thấy khó chịu.

Mèo rung đuôi để thể hiện sự vui mừng hay dự đoán một điều gì tốt đẹp sắp xảy ra. Nhiều chủ nuôi cho biết con mèo của họ thường có hành động này trước khi được cho ăn.

Theo Vnexpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *