Bên bờ hạnh phúc

Serena Williams đã đáp trả đầy đủ những gì cô đã “vay” từ Simona Halep ở vòng bảng WTA Finals. Chỉ sau 15 jeux đấu, tay vợt số 1 thế giới đã đánh bại đối thủ người Romania để giành chức vô địch WTA Finals lần thứ 5 trong sự nghiệp.

Serena (phải) đã đòi được món nợ đã vay Simona Halep ở vòng bảng

6-3 và 6-0, Serena chẳng cần mất nhiều thời gian và sức lực để trả đũa lại Halep 4 ngày sau khi bị chính đối thủ này đánh bại.

Ăn miếng trả miếng

Ở trận đấu trước đó, tay vợt người Romania đã khiến Serena phải hứng chịu thất bại tồi tệ nhất sau 16 năm với tỷ số 6-2, 6-0. Lần này thì cô em nhà Williams cũng thực hiện điều tương tự. Trên thực tế, việc Serena sẽ là người giành chức vô địch là điều mà bất kỳ ai cũng có thể dự đoán được. Tuy nhiên, khi chứng kiến cô thất bại chóng vánh trước Halep, người hâm mộ đã có chút hy vọng le lói về một sự bất ngờ ở WTA Finals năm nay. Tuy nhiên cuối cùng thì điều đó cũng chẳng thay đổi.

Ở vòng bảng, tay vợt số 1 thế giới đã chơi 12 trận trước 3 đối thủ còn lại của bảng này và mới chỉ thua duy nhất 1 lần. Cho đến bây giờ, sau 15 trận, cô cũng chỉ mới thua thêm 1 lần nữa. Thậm chí đối với cả phần còn lại của giải đấu, Serena cũng mới thua 5 trận nhưng thắng tới 53 lần. Cả thảy, tại giải đấu quy tụ 8 tay vợt xuất sắc nhất thế giới này, cô đã giành được 29 trận thắng, thua 4 và vô địch 5 lần, chỉ còn xếp sau Martina Navratilova trên BXH mọi thời đại.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp Serena giành chức vô địch tại WTA Finals. Sau Monica Seles từ mùa giải 1990-1992, mới chỉ có cô làm được điều này. Và đó có lẽ là lời khẳng định sức mạnh rõ ràng nhất mà tay vợt 33 tuổi này gửi gắm cho cả phần còn lại của quần vợt nữ. Trước khi giải đấu này diễn ra, rất nhiều người đã đặt niềm tin vào việc Maria Sharapova có thể giành chức vô địch, còn Serena bị loại sớm, thì ngôi hậu WTA sẽ về lại tay “búp bê Nga xinh đẹp”. Cách đây không lâu, Serena còn bị loại ngay từ vòng 2 tại giải đấu ở Vũ Hán, kết thúc chuỗi 12 trận thắng liên tiếp. Nhưng đó là khi cô bị chứng sốt virus hành hạ. Sức khỏe của Serena gặp vấn đề lớn khiến cô tiếp tục phải rút lui tại China Open sau đó. Tuy nhiên, Masha đã bị loại từ vòng bảng, khiến cho việc ngay cả khi cũng bị loại thì Serena vẫn vững vàng ngôi số 1. Tuy nhiên, tay vợt người Mỹ đã làm được hơn cả thế bằng việc đăng quang.

Cái bóng quá lớn

Hồi đầu năm, chấn thương cũng đã khiến cô em nhà Williams phải rút lui khỏi vài giải đấu hoặc bị loại sớm. Serena cứ lên xuống thất thường như thế không có nghĩa rằng cô không còn là tay vợt mạnh nhất. Còn nhớ hồi tháng 4/2014, tay vợt người Mỹ thậm chí bị loại ngay từ vòng 1 tại Charleston nhưng chỉ 1 tháng sau, cô lại mang về bộ sưu tập danh hiệu của mình chiếc cúp WTA thứ 60 ở Roma Masters. Ở tuổi 33, đến bây giờ, Serena vẫn độc cô cầu bại trong những cuộc chiến lớn của quần vợt nữ.

Tất cả những cú đánh sở trường của Serena trong trận đấu này với Halep đều phát huy tối đa tác dụng. “Cô ấy đã khởi đầu tốt. Đó là lúc mà tôi phải nhắc nhở bản thân mình về thất bại mấy ngày trước. Tôi nghĩ phải chơi tốt và nỗ lực hơn cô ấy để không thể mắc sai lầm một lần nữa. Đây là một cảm giác tuyệt vời. Trước đó, tôi còn chẳng dám chắc rằng mình có thể tham gia WTA Finals hay không. Còn bây giờ thì tôi thậm chí đang nâng cao chiếc cúp Billie Jean King một lần nữa”, Serena chia sẻ hồ hởi sau khi nhận giải. Không chỉ có thế, Serena còn đút túi tới 2,05 triệu đô la Mỹ tiền thưởng.

Phải chăng cái bóng của cô là quá lớn?

Theo TT&VH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *