Bên bờ hạnh phúc

Việc Roma bị cầm hòa là tin không thể tốt hơn cho Juventus trước khi họ bước vào loạt trận tối qua. Và bằng một chiến thắng nhanh nhưng cũng rất nhàn nhã trước Palermo, “bầy ngựa vằn” đã nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Roma lên 3 điểm.

Vidal (áo xanh) và Llorente ghi bàn để mang về chiến thắng nhàn nhã cho Juve

HIỆP 1 ĐỦNG ĐỈNH

Cách biệt khá lớn về đẳng cấp, Juve đã không chủ động chơi bóng nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thay vào đó, Lão phu nhân tiêm một liều thuốc mê vào tinh thần Palermo, chờ đến khi thuốc ngấm vào đối thủ, khi ấy Juve mới ra đòn kết liễu.

Sự đủng đỉnh trong cách nhập cuộc của Juve khiến nhịp độ trận đấu diễn ra rất chậm trong suốt hơn nửa giờ đầu, gần như không có cơ hội nào rõ rệt diễn ra trước khung thành đôi bên. Cho tới khi Palermo tỏ ra chủ quan, có nhiều pha xử lý ẩu, Juve mới trừng phạt đội khách.

Phút 32, tiền vệ Zouhair Feddal mất bóng ở giữa sân vào chân Carlos Tevez. Tiền đạo người Argentina thực hiện cú dốc bóng tới tận vòng cấm Palermo, trước khi có đường chuyền dọn cỗ để Arturo Vidal đánh bại thủ môn đối phương trong tư thế đối mặt ở góc hẹp. Đây là bàn thắng thứ 3 của Vidal ở Serie A mùa này. Đáng chú ý, chính Vidal cũng đã ghi bàn giúp Juve thắng 1-0 trong lần đối đầu gần nhất giữa đôi bên hồi tháng 5/2013, nhờ chiến thắng đó Juve đã chính thức đăng quang Scudetto thứ 29. 

Sau bàn mở tỷ số, Juve chủ động làm chậm nhịp độ trận đấu… như cũ. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía nhà ĐKVĐ Serie A, bàn thắng của Vidal gần như là cơ hội rõ rệt duy nhất trong 45 phút đầu của cả hai đội.

THẮNG KIỂU JUVE

Phải đến phút 60, hiệp 2 mới được chứng kiến pha bóng đáng chú ý tiếp theo. Sau một pha bóng lúng túng của hậu vệ Palermo, Vidal xoay người tung cú volley cận thành, nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.

Tuy nhiên chỉ 4 phút sau đó, Juve đã có bàn thắng kết liễu số phận Palermo. Từ quả phạt góc của Andrea Pirlo, Fernando Llorente bật cao đánh đầu vào góc trái khung thành, thủ môn Stefano Sorrentino không kịp phản xạ khi anh cũng phần nào bị đồng đội che khuất tầm nhìn. Tỷ số được nâng lên 2-0.

Sau bàn thắng thứ hai, Juve chơi rất thong dong, trong lúc Palermo quá yếu để có thể vùng lên chống trả nhà vua của Serie A. Phút 89, tiền đạo vào thay người Sebastian Giovinco tung cú sút rất hiểm hóc từ bên ngoài vòng cấm, nhưng bóng lại trúng cột dọc. Cái dớp đen đủi tiếp tục theo đuổi Giovinco, anh cũng từng sút dội cột dọc trong một trận mới đây của ĐT Italia. 

Juve giành trọn 3 điểm mà không quá tốn sức, không để đối thủ uy hiếp khung thành, thủ môn Gianluigi Buffon giữ sạch mành lưới mà gần như không phải… lao động, đó đúng là phong cách chiến thắng quen thuộc của Lão phu nhân ở Serie A.

Cú bước hụt của Roma trong trận đấu sớm khiến khoảng cách giữa 2 đội dẫn đầu Serie A lại được nâng lên 3 điểm, giống như thời điểm trước khi vòng 7 diễn ra. Juve chỉ cần một lần sẩy chân của đối thủ để gia tăng khoảng cách, đó là kịch bản đã diễn ra rất nhiều lần trong suốt 3 mùa giải qua.

Udinese thắng Atalanta 2-0 trên sân nhà, trận đấu mà lão tướng Antonio Di Natale có bàn thứ 198 trong sự nghiệp ở Serie A. Udinese chiếm chỗ của Sampdoria ở vị trí thứ ba nhờ hơn hiệu số bàn thắng-bại, nhưng họ còn kém Juve tới 6 điểm, không thể đe dọa ngôi đầu của Lão phu nhân.  

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *