Bên bờ hạnh phúc

Sau khi bỏ lỡ 2 cơ hội vào đầu trận và cuối hiệp 2, Van Persie cuối cùng cũng đã ghi bàn ở phút 90+4 giúp M.U giành lại 1 điểm từ tay đội đầu bảng Giải Ngoại hạng Anh Chelsea ở trận đấu kết thúc lúc rạng sáng 27-10.

Drogba sau bàn mở tỉ số ở phút 53 cho Chelsea

CLB thành London tưởng chừng gia tăng cách biệt ở ngôi đầu bảng với Man City, đội thua West Ham 1-2, lên 8 điểm sau bàn mở tỉ số từ pha đánh đầu của D.Drogba ở phút 53. Tiền đạo 36 tuổi người Bờ Biển Ngà trước đó có pha phối hợp đẹp mắt để Hazard thoát xuống nhưng cú sút của ngôi sao người Bỉ không thắng được thủ môn De Gea. Song từ pha phạt góc, Drogba giúp Chelsea vượt lên dẫn trước. “Voi rừng” cho thấy anh vẫn còn hữu dụng khi được đá chính thay cho Diego Costa không kịp bình phục chấn thương.

Đội khách lẽ ra nâng cao cách biệt sau đó khi Ivanovic phối hợp với đồng đội thoát xuống nhưng pha bóng nửa sút nửa chuyền của anh lại đưa bóng cắt ngang mặt khung thành.

Khi đồng hồ chỉ về phút 90+3 thì chính Ivanovic phạm lỗi để nhận thẻ vàng thứ hai. Từ pha đá phạt này, Di Maria tạt bóng cho Fellaini đánh đầu. Thủ môn Courtois đẩy bóng ra nhưng Van Persie kịp có mặt sút bồi cực mạnh, đem về 1 điểm quý giá cho M.U.

Van Persie (bìa phải) sau pha gỡ hòa ở phút 90+4

Ngôi sao người Hà Lan lẽ ra đã mở tỉ số cho đội chủ sân Old Trafford nhưng cú sút của anh ở đầu hiệp 1 bật người Courtois, người cuối hiệp 2 cũng dùng chân cản được pha dứt điểm từ góc hẹp của Van Persie.

Dù sao, 1 điểm trước Chelsea trong bối cảnh sứt mẻ lực lượng khi tiền đạo Rooney bị treo giò, Falcao chấn thương là thành tích không tồi với M.U. Tuy cách biệt với Chelsea vẫn là 10 điểm nhưng tiền đạo Van Persie tin rằng “quỷ đỏ” có thể bắt kịp thầy trò Mourinho vì đây mới là đầu mùa bóng, còn chặng đường rất dài. Trong khi đó, bình luận viên Gary Lineker tin rằng nếu duy trì lối chơi như trận này, M.U đủ sức giành suất dự Champions League. Vì thế, nhiều CĐV M.U lạc quan rằng 1 điểm trước Chelsea ở trận này có thể là bước ngoặt để “quỷ đỏ” tăng tốc, đặc biệt khi thầy trò Van Gaal sẽ bước vào trận derby Manchester với chủ nhà Man City vào tối 2-11!

HLV Mourinho không hài lòng với trọng tài trận này

Trong khi đó, Chelsea không chỉ lần thứ hai vuột chiến thắng khi làm khách tại Manchester trong mùa này dù dẫn trước, họ còn thiệt hại nặng khi Ivanovic bị treo giò và 5 trụ cột khác nhận thẻ vàng. Đây cũng là trận thứ hai Chelsea mất điểm sau khi bị Man City lội ngược dòng hòa 1-1 hồi tháng 9.

Sau trận, HLV Mourinho khen ngợi các học trò và không nói về chiếc thẻ vàng thứ hai của Ivanovic vì "nếu tôi nói ra những gì tôi nghĩ, tôi sẽ gặp rắc rối". Ông cho rằng trọng tài đã tước 1 quả phạt đền của Chelsea khi Ivanovic bị Smalling cản ngã trong vòng 16,50 m ở hiệp 1 cùng các tình huống phạt thẻ vàng tranh cãi.

Chelsea vẫn dẫn đầu với 23 điểm sau 9 vòng, hơn đội nhì bảng Southampton 4 điểm. Man City xếp thứ 3 với 6 điểm ít hơn. M.U 13 điểm, xếp thứ 8. Tuy nhiên, Mourinho tin rằng Chelsea vẫn có khởi đầu tốt và đã thi đấu xong 2 trận sân khách trước M.U, Man City.

Kết quả 2 trận đấu khác đêm 26-10: Burnley – Everton 1-3, Tottenham – Newcastle 1-2.

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *