Bên bờ hạnh phúc

Với cấu trúc đặc biệt của mình, ngay khi thả vào miệng, meringue lập tức tan chảy để lại dư vị ngọt ngào và mềm mại đầy lưu luyến.

Meringue thực ra là một từ dùng để chỉ hỗn hợp lòng trắng trứng và đường bột, được đánh lên đến khi nổi bông, mềm mượt. Với những ai yêu thích và hứng thú với việc làm đồ ngọt nói chung và bánh Âu nói riêng thì có lẽ không xa lạ gì với nó cả. Bởi meringue được sử dụng tương đối phổ biến, khi thì trộn vào bánh bông lan, cheesecake, macaron…lúc lại được dùng làm kem bơ trang trí không thì nướng lên thành chiếc bánh ngọt ngào, trắng muốt cũng rất hấp dẫn.

Có 3 loại meringue cơ bản bao gồm: meringue Pháp, meringue Ý và meringue Thụy Sỹ. Meringue Pháp được coi là loại có cách làm đơn giản nhất nhưng lại không thể dùng trực tiếp mà phải trộn với nguyên liệu khác để làm thành các loại bánh khác nhau. Trong khi đó, người ta dùng trực tiếp meringue Ý như một loại kem ngọt hoặc trang trí bánh thay cho kem tươi. 

Meringue Thụy Sỹ thì lại là sự kết hợp của cả 2 loại meringue ở trên. Nó đòi hỏi yêu cầu nhiệt độ trong quá trình đánh bông và cũng không thể ăn trực tiếp. Song, khi nướng lên thì bánh quy meringue Thụy Sỹ lại cứng cáp, ít xẹp và là món ăn vặt rất ngon.

Với sự sáng tạo của mình, bên cạnh meringue truyền thống chỉ gồm đường và lòng trắng trứng, ngày nay, các đầu bếp còn trộn thêm hương liệu (chocolate, bạc hà…) hoặc trái cây tươi xay nhuyễn (việt quất, mâm xôi, dâu…) để tạo thêm màu sắc và mùi vị cho món bánh hấp dẫn hơn. 

Theo kenh14

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *