Bên bờ hạnh phúc

Trận hòa đáng buồn trên đất Nga giữa tuần qua đã phá hỏng bầu không khí lễ hội ngắn ngủi tại Etihad và đẩy Man City vào một sự ức chế nhất định. Hôm nay, mọi bức bối sẽ được Man xanh trút lên đầu West Ham.

Với phong độ cực cao, Aguero (trái) và đồng đội sẽ xuyên thủng mành lưới West Ham

Trận hòa đáng buồn trên đất Nga giữa tuần qua đã phá hỏng bầu không khí lễ hội ngắn ngủi tại Etihad và đẩy Man City vào một sự ức chế nhất định. Hôm nay, mọi bức bối sẽ được Man xanh trút lên đầu West Ham.

Cho đến phút 38 trận gặp CSKA Moscow tại Champions League giữa tuần qua, Man City vẫn đang sống trong một bầu không khí đầy rạo rực của những chiến thắng. Tính đến thời điểm ấy, hàng công Man xanh ghi tới 8 bàn chỉ sau 3 trận. Nhưng 45 phút thảm họa sau đó đã phá hỏng tất cả.

Để CSKA Moscow gỡ liền 2 bàn, Man xanh bị đẩy vào tình thế tương đối ngặt nghèo tại Champions League và ít nhiều gì nó cũng khiến sự hưng phấn của Sergio Aguero cùng đồng đội giảm đi khá nhiều. HLV Sam Allardyce là người đầu tiên nói về điều này: “Man City không mạnh bằng mùa trước. Họ chỉ mạnh khi có được tinh thần tốt nhất”.

Man City vẫn đang sống trong một bầu không khí đầy rạo rực của những chiến thắng.

Tuy nhiên, có lẽ Big Sam không để ý, đã từ khá lâu Man City không còn bị ảnh hưởng tâm lý sau mỗi cú ngã tại Champions League nữa. Từ tháng 11/2013 đến nay, Man xanh mới chỉ 1 lần không thắng sau khi trở về từ Champions League (hòa Chelsea 1-1 vòng 5 mùa này). Hẳn NHM vẫn chưa quên, màn vùi dập Arsenal 6-3 vòng 16 mùa trước đến liền ngay sau khi thày trò HLV Manuel Pellegrini từ nước Đức trở về sau trận đấu với Bayern.

Cũng chính vì vậy, việc Big Sam hy vọng Man City chịu một tổn thương tâm lý, cũng như suy kiệt thể lực sau Champions League có lẽ khó lòng xảy ra. Cách duy nhất để West Ham tạo nên bất ngờ trước Man xanh theo đúng nguyện vọng của Sam Allardyce chỉ là chơi sòng phẳng.

West Ham đúng là đang có phong độ rất cao, thể hiện qua vị trí đáng kinh ngạc trong Top 4. Tuy nhiên, theo nhận định của BLV Mark Lawrenson, West Ham chỉ mạnh khi gặp những đối thủ có sức công không quá mạnh. Đội quân của Big Sam có thể đá cù nhầy và dẫn dụ đối phương vào thế trận phòng ngự phản công.

Man City sẽ giành 3 điểm trước West Ham hôm nay giải tỏa stress

Tuy nhiên, những gì thể hiện thời gian qua cho thấy, Man City đang có được sức công phá mạnh hơn gấp bội so với khả năng phòng ngự của West Ham, nhờ phong độ cực cao của Sergio Aguero và sự tiến bộ sau từng trận của những vệ tinh xung quanh anh. Với nền tảng tốt, sẽ không khó để Man City giành 3 điểm trước West Ham hôm nay giải tỏa street. 

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *