Bên bờ hạnh phúc

Thay vì sử dụng những phương pháp thanh lọc cơ thể chưa được kiểm chứng, bạn nên bổ sung những loại rau củ quả sau đây để đạt mục đích này.

 

Nếu bạn thuộc tuýp phụ nữ quan tâm tới việc chăm sóc sức khỏe, chắc chắn bạn từng nghe đến phương pháp thanh lọc cơ thể bằng nước chanh trong 12 ngày liên tiếp và tác hại khó lường của phương pháp này.
 
Vì thế, bạn nên lựa chọn phương pháp an toàn giúp cơ thể giải độc tự nhiên với năm loại rau củ quả dưới đây.
 
Chanh
 
Chanh là loại quả chứa nhiều vitamin C giúp cơ thể loại bỏ đôc tố và tăng cường khả năng miễn dịch. Vì thế, nửa qua chanh pha với một ly nước ấm mỗi sáng sẽ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn thanh lọc cơ thể.
 
Ngoài ra, chanh có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn. Hàm lượng polyphenol trong chanh còn giúp bạn chống lão hóa, cho bạn làn da khỏe đẹp.
 
Chanh có tác dụng tăng cường tính axit trong hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ canxi một cách dễ dàng. Điều này thúc đẩy việc đốt cháy chất béo trong các tế bào hiệu quả hơn, thanh lọc quá trình hòa tan lượng mỡ dư thừa. Nhờ các khả năng đó, chanh có thể giúp chúng ta giảm cân rất hiệu quả.
 
Măng tây
 
Có thể bạn chưa biết nhưng măng tây là một trong những thực phẩm lợi tiểu, giải độc gan rất hữu hiệu.Không những thế, từ lâu nay, các chuyên gia y tế vẫn tận dụng đặc tính kháng viêm ở măng tây để kết hợp điều trị viêm khớp, ung thư và các bệnh về tim.
 
Các hóa chất trong măng tây được coi là có thể giúp bảo vệ các tế bào gan khỏi độc tố và có thể làm giảm triệu chứng bồn chồn, nôn nao. Không chỉ giải độc gan, măng tây có nhiều vitamin A và C, hai loại vitamin chống oxy hóa bảo vệ da.
 
Hầu hết các loại măng tây có màu xanh lá cây nhưng bạn cũng có thể tìm thấy những loại măng tây màu tím hoặc màu trắng. Khi chế biến măng tây, bạn không nên bỏ hết lá vì thành phần dinh dưỡng trong lá măng tây cũng góp phần bảo vệ sức khỏe của bạn.
Bắp cải
 
Giống như măng tây, bắp cải cũng có nhiều màu sắc tuy nhiên, bạn có thể bất ngờ với khả năng giải độc của loài rau họ cải này. Bởi lẽ, bắp cải có tác dụng thanh lọc cơ thể hiệu quả gấp hai lần so với măng tây.Tính lợi tiểu của bắp cải giúp cơ thể dễ dàng loại bỏ những chất lỏng dư thừa trong cơ thể đồng thời loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.
 
Giống như các loại rau cải khác, bắp cải chứa nhiều lưu huỳnh giúp quá trình loại bỏ độc ố ở gan dễ dàng hơn.Các nhà nghiên cứu cũng cho biết hàm lượng lưu huỳnh phong phú trong bắp cải giúp loại bỏ các chất độc, bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do và chống oxy hóa.
 
Vì bắp cải giàu chất xơ, nguồn năng lượng rất thấp, gần như bằng không nên có lợi cho quá trình đốt cháy chất béo. Hơn nữa, thành phần chất đạm, chất béo trong bắp cải cũng rất thấp, gần như là không có nên ăn bắp cải sẽ không làm cho bạn tăng cân.
 
Những loại thực phẩm, đồ uống bạn tiêu thụ mỗi ngày có thể chứa nhiều metan, chất bảo quản và các loại phụ gia khiến cơ thể bị nhiễm độc. Khi đó, bơ sẽ giúp bạn loại bỏ độc tố, tăng cường sức khỏe.
 
Glutathione – chất chống oxy hóa trong quả bơ có tác dụng thanh lọc cơ thể, khử độc hiệu quả.Tuy nhiên, nếu hàm lượng glutathione trong cơ thể giảm, khả năng chống oxy hóa cũng sẽ giảm xuống. Vì thế, bạn nên chú ý bổ sung glutathione cho cơ thể bằng những quả bơ.
 
Khi cơ thể bạn chứa nhiều chất béo không bão hòa, một ly sinh tố bơ mỗi ngày sẽ giúp bạn loại bỏ nguy cơ mắc bệnh vì trong ly nước đó chứa hơn 10 gam chất xơ khiến có thể bài tiết chất độc dễ dàng hơn.
 
Bơ là loại trái cây chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn nên rất tốt cho quá tình tiêu hóa, làm giảm việc hấp thu chất béo không tốt. Nếu bạn có ý định giảm béo, bạn có thể bổ sung bơ trong thực đơn ăn uống vì nó không những giảm sự hấp thu chất béo mà vẫn cung cấp đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
 
Bông cải xanh
 
Bông cải xanh hay súp lơ kết hợp với men gan sẽ giúp cơ thể bạn dễ dàng bài tiết độc tố. Đặc biệt, Sulforaphane trong loại rau họ cải này hoạt động như một chất chống oxy hóa gián tiếp ở giai đoạn hai trong quá trình thanh lọc cơ thể. Bên cạnh tác dụng giải độc, sulforaphane trong bông cải xanh còn có tác dụng chống ung thư.
 
Vì thế việc đưa bông cải xanh vào thực đơn của gia đình bạn chắc chắn là sự lựa chọn đúng đắn. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu kỹ nguồn hàng trước khi mua để tránh mua phải những bông cải chứa quá nhiều lượng thuốc bảo vệ thực vật gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn.
 
Nguồn: Huffington / Mask online / afamily

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *