Bên bờ hạnh phúc

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus Ebola trên thế giới, để có ứng phó với nguy cơ dịch bệnh do virus Ebola, ngày 21/10, Bộ Y tế ban hành Quyết định số 4273/QĐ-BYT về việc thành lập 4 đội đáp ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh do virus Ebola.

Diễn tập tình huống nhân viên đưa một hành khách nghi nhiễm Ebola ra xe cứu thương. (Ảnh: TTXVN)

Theo quyết định, 4 đội đáp ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Ebola cấp quốc gia tại các khu vực miền Bắc, miền Trung, miền Nam và khu vực Tây Nguyên.

Các đội đáp ứng nhanh có nhiệm vụ thường trực công tác phòng chống dịch bệnh Ebola trên địa bàn phụ trách, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ chỉ đạo điều tra giám sát, xác minh, tổ chức các hoạt động cách ly, điều trị bệnh nhân và triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh khi có trường hợp nghi ngờ hoặc mắc bệnh Ebola xảy ra trên địa bàn.

Quyết định nêu rõ, đội đáp ứng nhanh phòng chống dịch bệnh do virus Ebola khu vực miền Bắc ngoài trách nhiệm phụ trách địa bàn còn có trách nhiệm đáp ứng, hỗ trợ các khu vực khác trên phạm vi toàn quốc khi có yêu cầu hoặc tình hình dịch bệnh Ebola có diễn biến phức tạp.

Đội trưởng các đội có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tại địa phương, cơ sở, nơi có trường hợp mắc bệnh Ebola xảy ra để chỉ đạo, điều phối các hoạt động phòng chống dịch bệnh trên địa bàn một cách hiệu quả.

Đội đáp ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh do virus Ebola sẽ tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Theo thông tin của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dịch bệnh do virus Ebola tiếp tục gia tăng cả về số mắc và số tử vong tại các quốc gia Tây Phi trong thời gian gần đây.

Hiện nay, dịch bệnh Ebola cũng đã ghi nhân ở các quốc gia khác, tại Tây Ban Nha ghi nhận 1 trường hợp mắc; tại Mỹ ghi nhận 3 trường hợp mắc, trong đó đã có 1 trường hợp tử vong.

Tích lũy từ tháng 12/2013 đến ngày 19/10/2014, Thế giới đã ghi nhận 9.284 trường hợp mắc bệnh do virus Ebola, trong đó 4.604 trường hợp tử vong./.

Nguồn: Thùy Giang (Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *