Bên bờ hạnh phúc

Màn trình diễn ấn tượng của cặp bài trùng Lionel Messi và Neymar trong chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 của Barcelona trước Ajax là thông điệp cứng rắn gửi đến Real Madrid trước trận siêu kinh điển diễn ra vào cuối tuần này.

Song sát Messi – Neymar tiếp tục thi đấu ấn tượng

Ajax là nhà ĐKVĐ của giải VĐQG Hà Lan – Eredivisie. Trong quá khứ, họ cũng từng được coi là đối trọng nặng ký với Barcelona trên bình diện châu Âu. Thế nhưng ở hiện tại, giữa hai bên có một sự chênh lệch khá lớn.

Cách biệt đó được thể hiện ngay từ phút thứ 7 của trận đấu. Sau hàng loạt những pha phối hợp một chạm cực kỳ đẹp mắt giữa bộ tứ Lionel Messi, Andres Iniesta, Neymar và Ivan Rakitic; số 10 của Barca đã có đường chuyền khôn khéo cho ngôi sao Brazil cứa lòng kỹ thuật đánh bại thủ môn Jasper Cillessen mở tỷ số.

Neymar mở tỷ số cho Barca ngay từ rất sớm

Sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước, đội chủ nhà thi đấu đầy hứng khởi. Các học trò của HLV Luis Enrique liên tục tạo ra những tình huống tấn công cực kỳ nguy hiểm ở phần sân đối phương. Và điều gì đến cũng phải đến. Phút 24, Messi đột nhập cực nhanh vào vòng cấm Ajax, đón đường chọc khe của Iniesta trước khi nhẹ nhàng nâng tỷ số lên 2-0 cho Barca.

Đáng chú ý, đây là pha lập công thứ 69 của ngôi sao người Argentina sau 89 lần ra sân ở Champions League. Đồng nghĩa Messi chỉ còn cách kỷ lục 71 lần nổ súng (sau 144 trận) tại đấu trường danh giá nhất châu Âu của Raul Gonzalez đúng 2 bàn.

Messi tiến sát kỷ lục ghi bàn của Raul

Ajax sau đó đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 87 do công của Anwar El-Ghazi. Nhưng đến phút bù giờ thứ 3 hiệp 2, cầu thủ trẻ Sandro Ramirez một lần nữa gia tăng cách biệt cho Barca với cú sút chìm bằng chân trái cực kỳ hiểm hóc.

Tuy nhiên, chiến thắng này không đủ giúp Barca vươn lên ngôi đầu bảng F. Bởi ở trận đấu cùng giờ, PSG đã giành thắng lợi tối thiểu 1-0 trước trước APOEL. Song đây cũng là màn khởi động không thể hoàn hảo hơn của gã khổng lồ xứ Catalan trước trận siêu kinh điển gặp Real Madrid vào cuối tuần này.  

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *