Bên bờ hạnh phúc

Ông Calisto tới Quảng Châu để động viên các cầu thủ trẻ ở trận đấu quan trọng với Turkmenistan chiều nay, đồng thời hỗ trợ chuyên môn cho trợ lý Phan Thanh Hùng – người được giao toàn quyền chỉ đạo thi đấu tại ASIAD 16.

Theo Trưởng đoàn U23 Việt Nam dự ASIAD, ông Dương Vũ Lâm, ngay sau trận thắng Bahrain ở lượt ra quân ngày 8/11, ông Calisto đã thông báo sẽ từ Hà Nội tới Quảng Châu vào chiều ngày 9/11. HLV người Bồ Đào Nha hy vọng sự có mặt của ông sẽ giúp U23 Việt Nam thêm phấn chấn, tự tin trong trận đấu quan trọng với Turkmenistan chiều thứ tư. Ông không trực tiếp dẫn dắt mà vẫn trao toàn quyền chỉ đạo U23 cho trợ lý Phan Thanh Hùng. Thay vì ngồi trên băng ghế huấn luyện, ông Calisto sẽ chỉ quan sát trận đấu từ khán đài để có dịp kiểm tra phong độ của 7 cầu thủ trẻ sắp được bổ sung cho tuyển quốc gia chuẩn bị dự AFF Cup. Nhiều khả năng ngày 11/11 ông sẽ trở lại Hà Nội với đội tuyển.

U23 Việt Nam (áo trắng) đã chơi phòng ngự phản công rất hay ở trận thắng Bahrain. Ảnh: H.T.

Trước đó ông Calisto từng nói sẽ sát cánh cùng U23 Việt Nam nhưng rồi không tới Quảng Châu ở trận đầu gặp Bahrain, vì bận ở lại Hà Nội lo cho đội tuyển sau giải đấu giao hữu VFF Cup không thành công. Quyết định bất ngờ này khiến ông bị coi là thiếu lòng tin ở U23 và thiếu sự quan tâm đến ASIAD. Nhưng HLV Calisto lý giải: "Tôi không đánh giá thấp cuộc tranh tài ở môn bóng đá nam ASIAD 16 bởi sau khi vô địch Đông Nam Á, bóng đá Việt Nam cần vươn lên tầm cao mới. ASIAD có thể coi là mục tiêu phấn đấu mới của bóng đá Việt Nam. Nhưng sau VFF Cup tôi có quá nhiều việc phải làm với đội tuyển quốc gia. Xuân Thành, Văn Trương, Mạnh Dũng rút lui, chuyên môn của đội tuyển có quá nhiều vấn đề. Vì thế tôi đã không tới Quảng Châu ngay từ đầu. Bây giờ tôi muốn sang để kiểm chứng phong độ của những người có trong kế hoạch AFF Cup 2010 đang có mặt ở đội U23".

Sau khi thắng đậm Bahrain 3-1, U23 Việt Nam sẽ chắc chắn đi tiếp nếu đánh bại Turkamenistan ở trận đấu chiều nay. Nhưng HLV Phan Thanh Hùng đánh giá đây là nhiệm vụ rất khó. "Turkmenistan đã thua Iran 1-4 ở trận đầu. Nhưng đừng nhìn vào tỷ số để đánh giá bởi họ đã chơi rất tốt hôm đó. Có thời điểm họ chơi hay hơn Iran nhưng do tâm lý không tốt, đã tự đánh mất thế trận và thua đậm. Turkmenistan có thể hình hơn hẳn U23 Việt Nam. Họ rất mạnh khi tấn công biên. Đây là đối thủ rất mạnh và khát chiến thắng để duy trì cơ hội đi tiếp".

Không chỉ đánh giá cao đối thủ, ông Hùng còn thừa nhận U23 Việt Nam có khá nhiều hạn chế dù vừa thắng Bahrain: "Có nhiều cầu thủ quá tập trung vào việc phản ứng trọng tài sau mỗi tiếng còi. Điều đó dẫn đến tâm lý ức chế và những pha phạm lỗi không cần thiết. Cặp trung vệ Minh Đức – Hữu Phước chưa ăn ý trong nhiều tình huống đánh chặn. Tôi đã phân tích rất kỹ những điều này. Vấn đề của cặp trung vệ đã có cách giải quyết. Theo đó Long Giang trận này sẽ xuất phát từ đầu thay Hữu Phước đá cặp cùng Minh Đức".

Theo ông Hùng cánh cửa đi tiếp đã hé mở với U23 Việt Nam. Vấn đề lúc này là làm sao tận dụng được điều đó. "Trận thắng Bahrain rất quan trọng. Nó giống như khi bạn gặp nút thắt và cởi được. Vấn đề là chúng tôi sẽ ứng xử ra sao sau khi cơ hội đi tiếp xuất hiện. Trận gặp Turkmenistan có thể xem là sinh tử. Tinh thần U23 Việt Nam đang rất tốt. Các cầu thủ quyết tâm, hưng phấn. Chìa khoá ở trận đấu chiều thứ tư nằm ở 15 phút đầu tiên. Nếu các cầu thủ bình tĩnh giữ vững thế trận ở khoảng thời gian này thì sẽ rất dễ đá ở những phút còn lại. Điểm mạnh, yếu của cả hai khi ấy đã lộ rõ. Hy vọng U23 Việt Nam sẽ có thể một trận đấu hay nữa để hoàn thành sớm mục tiêu giành vé lọt vào vòng hai".

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Turkmenistan bắt đầu lúc 16h trên SVĐ Nhân dân Quảng Đông (15h Hà Nội). Mặc áo trắng trận ra quân, nhưng trận này U23 Việt Nam sẽ mặc áo đỏ truyền thống.

Đội hình xuất phát dự kiến của U23 Việt Nam:

Thủ môn: Tấn Trường

Hậu vệ: Quốc Long, Đình Đồng, Minh Đức, Long Giang

Tiền vệ: Trọng Hoàng, Ngọc Điểu, Thành Lương, Thanh Trung, Thanh Hưng

Tiền đạo: Anh Đức.

Theo VnExpress
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *