Bên bờ hạnh phúc

Nếu có điểm trong trận đấu với Olympic Turkmenistan, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ tiến thêm một bước để tới gần tấm vé vòng 2 của bảng B. Olympic Việt Nam hiểu rõ điều này và quyết tâm hiện thực hóa nó trong 90 phút giao tranh chiều nay…

Olympic Việt Nam và Olympic Turkmenistan bước vào cuộc đọ sức hôm nay với hoàn cảnh trái ngược. Nếu như đoàn quân Việt khởi đầu ASIAD 16 một cách khá ấn tượng qua chiến thắng 3-1 trước Olympic Bahrain, thì người Turkmenistan lại buồn bã bước qua vạch xuất phát Á vận hội với thất bại 1-4 trước Olympic Iran.

Sự tương phản này ít nhiều khiến các CĐV Việt Nam có thêm niềm tin thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ nối dài chiến thắng. Bản thân các cầu thủ Việt Nam cũng tự tin và hưng phấn trước trận đánh với đội bóng Trung Á. Điều đó thể hiện khá rõ qua bầu không khí vui vẻ của đội trên sân tập chiều qua.

Buổi tập của Olympic Việt Nam chiều qua rộn rã tiếng cười. Ảnh: Hoàng Tuân.

Tuy nhiên, nhà cầm quân họ Phan lại tỏ ra khá thận trọng khi nhận định về đối thủ. “Tôi nghĩ rằng cuộc đọ sức với Olympic Turkmenistan sẽ là trận đấu khó. Kết quả trận này có ý nghĩa quan trọng với cả hai đội. Đối phương cũng hiểu rằng nếu tiếp tục thất bại, họ sẽ hết cơ hội đua tranh vé vào vòng 2. Thế nên, đội bóng của HLV Mingazov Kamil sẽ dốc toàn bộ sức lực và trí lực để thi đấu. Mặt khác, đừng vội lấy trận thua 1-4 ở ngày ra quân để nhận định rằng họ là một đội bóng yếu. Quan sát đối thủ này ở cuộc đọ sức với Olympic Iran, tôi nhận định họ có lối đá khó chịu, tranh cướp bóng quyết liệt, chứ không “hồn nhiên” như Olympic Bahrain. Với một tiền vệ cao to và chơi biên tốt, họ sẽ gây nhiều trở ngại cho Olympic Việt Nam”, ông Hùng nói.

Trước một đối thủ như thế, cũng dễ hiểu khi ở buổi tập chiều qua, ông Hùng đã dành thời gian để phân tích cho từng cầu thủ về điểm mạnh và điểm yếu mà họ thể hiện ở ngày ra quân. Mặt khác, ông cũng yêu cầu ở trận đấu hôm nay, các cầu thủ phải tích cực di chuyển và thực hiện nhiều hơn các pha phối hợp ở cự ly trung bình và ngắn.

Cũng theo HLV họ Phan, để có được thế trận an toàn, Olympic Việt Nam sẽ nhập cuộc với lối chơi phòng ngự chặt-phản công nhanh, đồng thời hàng thủ phải tập trung cao độ, đề phòng những đợt “không chiến” của đối phương.

Về nhân sự của đội, Long Giang và Thái Dương đã hoàn toàn bình phục để sẵn sàng xuất trận. Tuy nhiên, để giữ tính ổn định, nhiều khả năng nhà cầm quân Phan Thanh Hùng vẫn sẽ tung vào sân đội hình xuất phát như ở trận gặp Olympic Bahrain. Còn bên kia chiến tuyến, Olympic Turkmenistan không có sự phục vụ của tiền vệ Mingazov Ruslan vì dính thẻ phạt ở trận trước.

Với cục diện hiện tại của bảng B, Olympic Việt Nam và Olympic Iran đã tạo ra khoảng cách 3 điểm so với 2 đội còn lại là Olympic Bahrain và Olympic Turkmenistan. “Mục tiêu của chúng tôi là có điểm ở trận đấu với Olympic Turkmenistan. Đạt được điều đó, Olympic Việt Nam sẽ có thêm lợi thế trong cuộc đua giành vé vào vòng 2”, ông Hùng cho biết.

Theo Đất Việt
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *