Bên bờ hạnh phúc

Ngày 20/10, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đã thông báo tới các sở giáo dục và đào tạo; trường phổ thông vùng cao Việt Bắc; các đại học, trường đại học có trường trung học phổ thông chuyên, về việc tổ chức kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông năm 2015 vào các ngày 8, 9 và 10/1/2015.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Quý Trung/TTXVN)

Tin từ Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cho biết nội dung thi sẽ theo chương trình giáo dục trung học phổ thông hiện hành và chương trình chuyên sâu các môn chuyên cấp trung học phổ thông.

Trong kỳ thi này, Bộ tiếp tục tổ chức thi nói đối với các môn ngoại ngữ và thi thực hành đối với các môn vật lý, hóa học, sinh học. Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục sẽ trực tiếp giao đề thi (chính thức và dự bị) cho thủ trưởng đơn vị dự thi nơi đặt hội đồng coi thi.

Các hội đồng coi thi tổ chức ba buổi thi; thời gian bắt đầu làm bài của mỗi buổi thi từ 8 giờ. Cụ thể, ngày 8/1/2015 sẽ thi viết các môn toán, vật lý, hóa học, sinh học, ngữ văn, lịch sử, địa lý, tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc và thi lập trình trên máy vi tính môn tin học.

Ngày 9/1/2015 sẽ thi viết các môn toán, vật lý, hóa học, sinh học; thi nói các môn tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc và thi lập trình trên máy vi tính môn tin học. Ngày 10/1/2015, thi thực hành các môn vật lý, hóa học và sinh học.

Trường hợp phải sử dụng đề thi dự bị, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ quyết định và thông báo địa điểm thi, lịch thi; đồng thời hướng dẫn việc in, sao đề thi dự bị. Trường hợp không phải sử dụng đề thi dự bị, các hội đồng coi thi có trách nhiệm gửi đề thi dự bị còn nguyên niêm phong cùng hồ sơ thi về Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, riêng các thiết bị, vật liệu kèm theo đề thi thực hành dự bị giao lại cho đơn vị dự thi sở tại.

Thông tin chi tiết về công tác tổ chức kỳ thi có thể theo dõi tại trang web của Bộ Giáo dục và Đào tạo: http://www.moet.gov.vn./.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *