Bên bờ hạnh phúc

Arsenal đang trải qua 3 trận đấu liên tiếp không biết đến chiến thắng ở sân chơi quốc nội. Chuỗi trận đáng thất vọng của họ có thể sẽ còn dài thêm sau 90 phút đêm nay, bởi Pháo thủ sẽ phải bước vào sân với đội hình rách nát.

Với đội hình “rách nát”, thật khó tin Arsenal (giữa) có thể giành trọn 3 điểm trước Hull City

Arsenal đang trở thành CLB đen đủi nhất trong giai đoạn mở màn Premier League 2014/15. Trải qua 7 vòng đấu, HLV Arsene Wenger đã than thở về tình trạng lực lượng bị bào mòn do có quá nhiều cầu thủ dính chấn thương. Sau loạt trận giao hữu ĐTQG, vòng loại EURO 2016 và CAN 2015 mới đây, tình hình của Pháo thủ càng thêm tồi tệ. Mesut Oezil gặp vấn đề ở đầu gối và sẽ phải nghỉ thi đấu 3 tháng. Giữa tuần qua, tới lượt Laurent Koscielny trở về Emirates trong tình trạng bị đau gân chân. Sau quá trình khám và chụp chiếu, HLV Wenger đành phải thừa nhận Koscielny sẽ không kịp bình phục để ra sân trận tiếp Hull City đêm nay.

Giờ đây, Pháo thủ sẽ bước vào vòng 8 Premier League với một đội hình chắp vá ở cả công lẫn thủ. Trong bối cảnh, Calum Chambers đang phải chịu án treo giò, HLV Wenger chỉ còn lại một trung vệ là Per Mertesacker. Nhiều khả năng, ông sẽ phải đưa Nacho Monreal từ cánh trái vào trung tâm hàng phòng ngự. Còn vị trí hậu vệ phải sẽ do cầu thủ mới 19 tuổi Hector Bellerin đảm nhiệm.

Trong khi đó, mặt trận tấn công của Pháo thủ đang vắng những cầu thủ sáng tạo nhất như Mesut Oezil, Aaron Ramsey, Theo Walcott… Với tình hình hiện tại, HLV Wenger buộc phải trao nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi cho Santi Cazorla, dù tiền vệ người Tây Ban Nha lâu nay chủ yếu ở cánh, đồng thời không có được phong độ cao.

Đội hình chắp vá khiến Arsenal trở nên mong manh. Về lý thuyết, Hull không phải là đối thủ mạnh, nhưng lại là đội bóng chơi đầy quyết tâm. Đặc biệt, lối đá dựa nhiều vào thể lực của các vị khách hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho Pháo thủ vốn đã suy giảm thể lực sau loạt trận của ĐTQG. Nếu Hull chủ trương đẩy cao tốc độ ngay từ đầu, Arsenal sẽ rất dễ bị xuống sức khi trận đấu đi về những phút cuối.

Trong lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội, Arsenal đã phải hết sức vất vả mới có thể đánh bại Hull với tỷ số 3-2 trong hiệp phụ của trận chung kết FA Cup. 2 trong 3 cầu thủ ghi bàn cho Pháo thủ hôm đó là Laurent Koscielny và Aaron Ramsey sẽ không thể tham dự cuộc so tài đêm nay.

Arsenal hiện đang trong cảnh ốm yếu và với tình hình quân số hao hụt hiện nay, thật khó tin Pháo thủ đủ sức kết thúc chuỗi trận không thắng ở đấu trường quốc nội.

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *