Bên bờ hạnh phúc

Cách đây gần một năm, căn bệnh ung thư của chị Yến Thanh đã di căn sang phổi. Thế nhưng, nụ cười ấm áp của chị luôn là hành trang tinh thần vô giá mà chị muốn dành tặng và tiếp sức cho nghị lực của hai mẹ con.

Sáu năm chống chọi với căn bệnh ung thư vòm hầu là cũng ngần ấy thời gian chị dành tất cả những khoảnh khắc sống quý báu làm nên nhiều điều ý nghĩa: động viên con gái học tập và tìm các học bổng vượt khó cho con, tham gia hoạt động hội phụ nữ phường và đặc biệt âm thầm tự chống chọi với căn bệnh ác tính dày vò sức khoẻ chị ngày đêm…

Góc trọ nhỏ chật hẹp nhưng là chổ ở tốt nhất của hai mẹ con chị Thanh từ trước đến nay do sự cưu mang của những tấm lòng hảo tâm. Rời đất Bắc, một mình dắt con vào TPHCM tìm kế mưu sinh, dẫu cuộc sống khó khăn cách mấy cũng không khiến chị nản lòng. Thế nhưng những bất hạnh cứ nối tiếp khi sức khoẻ chị ngày càng sa sút, công việc ngày càng khan hiếm và ít ỏi. Hiện tại,những tế bào ung thư trong cơ thể đã di căn sang gan, xương và nhiều bộ phận khác. Dù gắng gượng chiến đấu với bệnh tật ngặt nghèo nhưng suốt một tháng nay sức khoẻ chị yếu dần vì không còn tiền để tiếp tục các đợt hoá trị tiếp theo.

Cổ họng sưng đau, chỉ ăn được cháo loãng, Phương Linh càng thêm lo âu trước bệnh tình trở nặng của mẹ. Thế nhưng, giấu đi những giọt nước mắt âm thầm, em vẫn luôn lạc quan động viên mẹ. Vì hai mẹ con đã hứa với nhau: Con luôn cô gắng học giỏi, mẹ cố gắng vượt qua căn bệnh hiểm nghèo.

Phương Linh luôn thầm cảm ơn những người đã giúp đỡ mẹ con em từ ổ bánh mì, đến từng toa thuốc cho mẹ… Điều đó luôn là động lực để em cố gắng hơn trong suốt quá trình học tập và công tác Đoàn. Hiếm khi có một cô học trò nghèo, sống trong điều kiện vất vả và chứng kiến những cơn đau hành hạ mẹ lại luôn giữ vững lòng để đạt thành tích học tập xuất sắc như em. Linh nói, mỗi ngày, em thường tự dặn lòng mình phải luôn mạnh mẽ hơn, làm niềm tin, làm chổ dựa cho mẹ. Mỗi một lời cầu chúc sức khoẻ cho mẹ, Linh gửi gắm theo từng chú hạc giấy tự tay em xếp mỗi ngày Linh tin rằng: rồi đây cuộc sống sẽ mang tặng những điều kỳ diệu cho mái ấm nhỏ nhoi của hai mẹ con em…

Nhìn Phương Linh nhỏ bé ở tuổi 17, năng động và giỏi ngoại ngữ, ít ai thấu hiểu hết những tâm tư nặng mang trong lòng em. Từ một bài báo viết về nghị lực vượt khó của Linh, cộng thêm khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt đã giúp em có được công việc làm trợ giảng cho một trung tâm Anh Ngữ gần nhà. Không chỉ may mắn kiếm tiền giúp hai mẹ con trang trải cuộc sống, đó còn là cơ hội giúp Linh trau dồi kỹ năng học tập của mình.

Những ngày nghỉ cuối tuần, Linh lại tranh thủ dìu mẹ ra công viên đi dạo. Mẹ vẫn thường dạy em: bệnh tật có thể khiến sức khoẻ hao mòn, nhưng không thể lấy đi ước mơ, niềm tin và nghị lực sống. Trong mỗi khoảnh khắc sống, mẹ luôn dạy em giữ vững tinh thần yêu thương, chăm tập thể dục, trò chuyện và chia sẻ , đó là liều thuốc vô giá giúp chị Thanh cải thiện nỗi đau bệnh tật.

Thương sao hoàn cảnh cút côi của hai mẹ con giữa thành phố lớn đông người. Nhưng chúng tôi biết rằng, trong trái tim chị Thanh và bé Phương Linh luôn là những ngọn lửa hi vọng, dẫu nhỏ nhoi nhưng ấm lòng, ngọn lửa của tình mẫu tử sẽ dìu dắt hai mẹ con hướng về con đường tương lai phía trước. 

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Trần Thị Yến Thanh, TK28/22, Nguyễn Cảnh Chân, P Cầu Kho Q1 TPHCM

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

 

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long
– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.
– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh long

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *