Bên bờ hạnh phúc

Chương trình hòa nhạc tại Hà Nội vào tháng 11 còn có sự tham gia của nghệ sĩ kèn Oboe nổi tiếng Furube Kenichi, nhạc trưởng Honna Tetsuji…

Bùi Công Duy sẽ biểu diễn trong tối 15/11 tại Hà Nội.

 

Nằm trong khuôn khổ những hoạt động thắt chặt quan hệ hữu nghị Việt Nam và Nhật Bản, chương trình JCVA Japan-Vietnam Friendship concert 2014 (hay Hòa nhạc hữu nghị Việt-Nhật 2014) có nhiều nghệ sĩ tên tuổi của hai nước tham gia. Đây cũng là sự kiện kỷ niệm 60 chiến thắng Điện Biên Phủ, giải phóng thủ đô và 55 năm thành lập Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam.

Nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ violin Bùi Công Duy và Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam sẽ cùng trình diễn các tác phẩm kinh điển. Đêm diễn sẽ được mở màn với tiết mục Rhapsody bài ca chim ưng của cố nhạc sĩ Đàm Linh do Bùi Công Duy và Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam thể hiện. Tiếp đó là Rhapsody for Orchestra của nhạc sĩ Yuzo Toyama và Symphony No 1 C Minor OP68 từ nhà soạn nhạc Đức Johannes Brahms.

Khách mời đặc biệt trong chương trình lần này là nghệ sĩ kèn Oboe – Furube Kenichi. Ông tốt nghiệp đai học Nghệ thuật Tokyo vào 1992, nhưng một năm trước đó, nghệ sĩ đã giữ vị trí quan trọng trong dàn nhạc giao hưởng New Japan Philharmonic. Trong hai năm 1995 và 1996, Furube Kenichi học và làm việc tại trường Đại học Âm nhạc và Nhà hát Munich, Đức. Furube Kenichi cũng từng là thành viên ban giám khảo của cuộc thi Oboe quốc tế Karuizawa. Năm 2000, ông là nghệ sĩ Oboe đầu tiên được vinh danh tại Giải thưởng âm nhạc Idemitsu tại Nhật Bản.

Chương trình hòa nhạc hữu nghị Việt – Nhật 2014 được tổ chức vào 20h ngày 15/11 tại Nhà hát lớn, Hà Nội.

Nguồn: Đức Trí ( VnExpress )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *