Bên bờ hạnh phúc

HLV Gordon Strachan của ĐT Scotland đã gọi bảng D của vòng loại EURO 2016 là “bảng tử thần” bởi đang có đến 4 đội đang cạnh tranh 2 suất vào thẳng VCK.

Tình hình căng thẳng ở bảng D khiến HLV Strachan (ảnh dưới) tin rằng đây mới chính là bảng tử thần

Phát biểu sau trận hòa Ba Lan 2-2, Strachan nói: “Các bạn cũng có thể thấy chúng tôi và chính Ba Lan đã tiến bộ như thế nào trong vòng nửa năm qua. Các trận đấu tại bảng D cho đến lúc này đều không dễ dàng một chút nào cho tất cả. Thậm chí đây chính là bảng đấu tử thần nếu bạn nhìn sang cục diện của những bảng khác”.

Kết thúc loạt trận thứ 3, Ba Lan và CH Ireland đang cùng dẫn đầu với 7 điểm. Ireland vừa giành lại 1 điểm đúng phút cuối trước Đức trong khi Ba Lan thắng Đức 2-0 và rạng sáng qua họ hòa Scotland 2-2. Sau lưng hai đội tuyển này là Scotland và Đức. Nhà ĐKVĐ thế giới đang có cùng 4 điểm như Scotland. Bảng D hứa hẹn sẽ còn xáo trộn sau lượt trận thứ 4, tức lượt trận cuối của năm 2014. Trong khi Đức chỉ phải chạm trán với đội bóng gần như nghiệp dư Gibraltar thì Scotland sẽ có trận “derby” với CH Ireland. Nếu Scotland giành thắng lợi thì khi ấy họ, CH Ireland và Đức sẽ có cùng 7 điểm. Từ chỗ là ứng viên số 1 tuyệt đối ở trong bảng, thậm chí là được kỳ vọng sẽ thắng mọi trận đấu, Đức giờ đang có nguy cơ không thể kết thúc vòng loại ở 2 vị trí dẫn đầu.

Nguy cơ ấy hiển hiện song tất nhiên vẫn… không lớn. Bởi Đức là một tập thể có chiều sâu và bản lĩnh thi đấu. Họ sẽ biết cách tìm lại chiến thắng ở những trận đấu bản lề. HLV Joachim Loew thừa nhận thất vọng khi Mannschaft chỉ giành 1 điểm trong 2 trận gần nhất. Song Loew vẫn tự tin khi khẳng định ông không nghĩ cơ hội đến Pháp của đội nhà bị tổn hại. Cần phải nói lại là thể thức mới không làm giảm nguy cơ góp mặt của những đội bóng lớn mà chỉ làm tăng triển vọng cho những đội bóng khá và trung bình như Ba Lan, CH Ireland và Scotland. Vì thế cách gọi “bảng tử thần” của HLV Strachan chỉ là một cách ví von nhằm kịch tính hóa tình hình tại bảng D. Nó có thể là “tử thần” với Scotland và CH Ireland, chứ xem ra không thể khiến cho ĐT Đức thật sự sợ hãi.

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *