Bên bờ hạnh phúc

Uống nước bằng ống hút, nằm nghiêng một bên khi ngủ, dụi mắt, căng thẳng triền miên … là những hành động khiến da lão hóa nhanh đến bất ngờ.

 

 

Dụi mắt, nheo mắt

Chuyên gia da liễu Jeanine Downie cho biết: "Hành động dụi, chà sát vùng da quanh mắt sẽ gây ra nếp nhăn nhanh chóng vì da ở khu vực này mỏng và khá nhạy cảm".

Giải pháp: Nếu mắt bị ngứa và bạn phải dụi liên tục trong nhiều ngày thì cách tốt nhất là tìm đến bác sĩ để có hướng điểu trị tốt nhất. Ngoài ra, khi dùng kính áp tròng, chị em nên nhớ rửa tay thật sạch và nhẹ nhàng đưa kính vào mắt để đảm bảo "cửa sổ tâm hồn" luôn sạch sẽ, việc này giúp tăng tuổi thọ tinh tường cho đôi mắt.

Nằm nghiêng một bên khi ngủ

Nằm nghiêng có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái nhưng lại có hại cho da bởi cơ thể sẽ luôn ở một tư thế, da bị kéo về một phía, gây dãn và tạo nếp nhăn. Bên cạnh đó, cách ngủ này dễ dẫn đến bệnh dạ dày.

Giải pháp: Khi mới lên giường, phái đẹp nên nằm ngửa, đồng thời thỉnh thoảng đổi bên để thiết lập thói quen mới khi ngủ.

Dùng ống hút khi uống nước

Chuyên viên chăm sóc da Renee Rouleau chia sẻ: "Thói quen chúm môi uống nước bằng ống hút khiến da quanh miệng nhanh chóng bị giãn ra và dẫn đến hiện tượng nếp nhăn hình thành sớm".

Giải pháp: Hạn chế dùng ống hút khi ăn uống.

Sử dụng sai sản phẩm chống lão hóa

Giáo sư da liễu tại Đại học St Louis nói: "Hiện nay nhiều loại kem chống lão hóa chứa các chất tẩy mạnh, bào mòn lớp da cũ, tạo cơ hội cho lớp da mới phát triển và điều này khiến người ta nhầm tưởng da được mịn màng hơn. Nhưng áp dụng trong thời gian dài, da sẽ nhăn nheo và có thể mắc nhiều chứng da liễu nguy hiểm khác".

Giải pháp: Chọn các loại kem trẻ hóa có thành phần retinol, peptide…

Căng thẳng triền miên

Amy Wechsler, bác sĩ da liễu tại thành phố New York cho hay: "Cortisol, hormone căng thẳng sẽ phá vỡ liên kết collagen, dẫn đến tình trạng da bị chảy xệ và xuất hiện nhiều nếp nhăn".

Giải pháp: Suy nghĩ tích cực, thư giãn bằng những bản nhạc, bộ phim, năng đi chơi với bạn bè và tham gia lớp yoga, tập thể dục nhằm tăng cường cung cấp oxy cho cơ thể, thúc đẩy lưu thông máu, giúp da sáng hồng, mịn màng hơn.

Lạm dụng mỹ phẩm có tác dụng chống nắng

Hiện nay, nhiều thương hiệu mỹ phẩm quảng cáo những loại kem nền, kem lót có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, trên thực tế, hầu hết các sản phẩm đó chỉ chống được tia UVB, và không ngăn được tia UVA, nên da sẽ vẫn bị lão hóa nhanh.

Giải pháp: Các nàng nên áp dụng kem chống nắng ngay sau khi thoa kem dưỡng ẩm để bảo vệ da hiệu quả khi ra ngoài.

Bỏ qua kính râm

Ngoài tác dụng giúp đôi mắt đỡ bị chói dưới ánh nắng mặt trời, che chắn bụi, côn trùng, hóa chất, kính râm còn giúp bạn ngăn ngừa tia tử ngoại – một loại tia có hại trong phổ ánh sáng mặt trời. Nếu thiếu kính râm, mắt thường phải nheo và đây cũng là nguyên nhân khiến nếp nhăn hình thành trước tuổi.

Giải pháp: Luôn đeo kính râm trước khi ra ngoài, chú ý chọn kính chất lượng vì chúng sẽ hữu ích hơn trong việc ngăn chặn tác hại của ánh nắng mặt trời.

Nguồn: Mimie ( Ngôisao.net )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *