Dù đã thi đấu rất thành công trong 2 chặng đua đầu tiên nhưng các tay đua ADC-THVL đã không thể bảo vệ được chiếc Áo vàng cho Tăng Trí Hùng. Tay đua kỳ cựu Lê Văn Động là người xuất sắc nhất ở chặng đua thứ 3 diễn ra hôm qua (14/10).

Lê Văn Động dù đã lớn tuổi nhưng vẫn thể hiện sức mạnh đáng khen khi luôn có mặt trong tốp đầu

Chặng đua thứ 3 là thử thách lớn với hơn 60 tay đua khi họ phải trải qua lộ trình 156km từ TP Vũng Tàu đi TP Phan Thiết. Cái nắng và gió biển đã bào mòn sức lực của các tay đua.

Bằng chứng là tốc độ của chặng 3 khá khiêm tốn, chỉ hơn 30km/h. ADC-THVL là đội đua thấu hiểu sự vất vả này nhất. Dù có nhiệm vụ phải bảo vệ Áo vàng cho Tăng Trí Hùng nhưng các tay đua ADC-THVL lẫn đội đua trẻ của họ là Thanh Sơn Hóa Nông cũng không thể thực hiện được ý đồ chiến thuật mà BHL đề ra. Các cua-rơ Vĩnh Long đã bị đuối sức và để các đối thủ bứt phá thành công.

Chặng 3 ghi nhận nỗ lực tuyệt vời của tay đua kỳ cựu Lê Văn Động. Tay đua VTV Cần Thơ dù đã lớn tuổi nhưng vẫn thể hiện sức mạnh đáng khen khi luôn có mặt trong tốp đầu.

Chính Văn Động là người thực hiện cú rút thắng hoàn hảo để về đích đầu tiên với thời gian 4h36’45”, tốc độ trung bình 33,821 km/h. Trong khi đó, Tăng Trí Hùng phải mất thêm 14 phút sau mới về đến đích.

Kết quả đó khiến tay đua Vĩnh Long đã đánh mất chiếc Áo vàng vào tay cua-rơ của vùng đất Tây Đô. Văn Động đoạt Áo vàng với thành tích 10h44’54”. Hạng nhì là Huỳnh Mai Duy (TP.HCM) với 9 giây nhiều hơn. Người đồng đội của Văn Động ở VTV Cần Thơ là Nguyễn Văn Đức xếp hạng 3 với 20 giây nhiều hơn. Lê Văn Động cũng vươn lên dẫn đầu giải Áo xanh với 27 điểm, bằng với Tăng Trí Hùng. Người xếp thứ 3 là Nguyễn Trường Tài (D.Đồng Tháp 1).

Ở nội dung đồng đội, VTV Cần Thơ cũng vươn lên dẫn đấu bảng tổng sắp với 32h30’50”. Họ tạo khoảng cách hơn 10’21” với Thanh Sơn Hóa Nông và 11’34” với Bến Tre.

Sáng nay (15/10), các tay đua sẽ bước vào chặng 4 chinh phục đèo Ngoạn Mục (chủ đề chính của cuộc đua năm nay) trên cung đường từ TP Phan Rang lên TP Đà Lạt. Đây là chặng đua có ý nghĩa quyết định đến thành tích chung cuộc.

Theo TT&VH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *