Bên bờ hạnh phúc

Mèo có kỹ năng săn mồi nhanh và mạnh hơn con hổ – người anh em họ của nó. Mèo thậm chí còn biết giả tiếng chim hót để săn chim.

Trong một chương trình truyền hình được phát sóng trên BBC Two mới đây, các chuyên gia chuyên nghiên cứu về hành vi của loài mèo cho biết, họ đã thử nghiệm kiểm tra xem mèo nhà có phải là thợ săn mồi tốt hơn so với sư tử và hổ hay không và thu được kết quả đáng kinh ngạc. Theo đó, các nhà khoa học gắn thẻ định vị GPS tracker cho một con mèo có tên Sandwich. Họ nhận thấy con vật có phương pháp săn mồi khác thường. Sandwich bắt chước tiếng chim hót để dụ dỗ những con chim từ trên cây bay xuống mặt đất.

Các nhà nghiên cứu cũng theo dõi 100 con mèo khác sống ở các trang trại với hệ thống GPS và máy ảnh. Các thiết bị theo dõi cho thấy các con mèo thường tỏa ra những khu vực khá xa nhà, những khu vực cây cối rậm rạp để tối đa hóa cơ hội bắt con mồi của chúng.

Không giống như những con mèo nhà (được nuông chiều, khi bắt được những con mồi như chuột cũng chỉ vờn chơi chứ không ăn), những con mèo ở trang trại cần phải ăn con mồi để tồn tại và nó có thể giết chết một con chuột chỉ trong hai giây.

Các chuyên gia còn đặt cảm biến trên khớp xương của một con mèo và phân tích các áp lực của bàn chân mèo khi đặt lên sàn, kết quả cho thấy con mèo hiếm khi thẳng chân khi đang rình mò. Điều này khác biệt hoàn toàn so với loài anh em họ của nó là loài hổ. Các nhà khoa học cho rằng kỹ năng săn mồi của mèo rất khó phán đoán, do nó kỹ năng săn mồi của nó là mạnh hơn và nhanh hơn so với hổ.

So với loài mèo lớn như hổ, mèo là loài động vật nhỏ hơn và đã được thuần hóa. Mèo không có nhu cầu săn mồi vì chúng được chủ cho ăn đều đặn, tuy nhiên, mèo vẫn giữ lại bản năng săn mồi của chúng. Khi săn mồi, loài mèo di chuyển đôi tai trước tiên để xác định vị trí mục tiêu của con mồi, thư giãn và sau đó tấn công bất ngờ, điều này cho thấy mèo có sự nhạy cảm cao và đạt kích thích. 

Theo kienthuc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *